Ồ ạt nhập máy đào bitcoin

17/09/2017 - 14:30

PNO - Nhiều người bán cho biết, giá máy đào bitcoin đang giảm 10%. do ảnh hưởng của việc Trung Quốc cấm một số đồng tiền ảo, khiến nhu cầu máy ở thị trường này giảm, giá hạ.

Giá máy hạ cộng với thông tin Chính phủ có đề án quản lý tiền ảo khiến nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM ồ ạt nhập các dàn máy đào bitcoin hoặc linh kiện lắp ráp máy đào để “đầu cơ tích trữ”.

O at nhap may dao bitcoin
 

Chủ một cửa hàng máy đào BTC cho biết, hiện cửa hàng đã ký hợp đồng cung cấp máy với 100 khách hàng cá nhân, 30 khách hàng là doanh nghiệp và một đối tác nước ngoài. Số lượng khách hàng mua máy đào tiền ảo tăng đột biến khoảng 30-50% so với 1-2 tháng trước.

Tại các cửa hàng linh kiện máy tính, linh kiện nhập về chủ yếu phục vụ cho máy đào cũng tăng khoảng 10-50%. Thậm chí, cách đây vài ngày, một doanh nghiệp tại Q.1 đã xin nhập 100 kiện hàng hóa là thiết bị xử lý dữ liệu phục vụ cho máy đào bitcoin. 

Một dàn máy đào có giá 60-100 triệu đồng, trong khi hạn sử dụng chỉ 1-2 tháng. Đồng tiền bitcoin tại Việt Nam cũng chưa được pháp luật thừa nhận. Đây là những yếu tố khiến người chơi cần cân nhắc trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI