NutiFood đầu tư vào Thụy Điển, sản xuất sữa và thực phẩm dinh dưỡng organic

11/09/2018 - 16:30

PNO - Ngày 11/9, NutiFood cùng Tập đoàn Backahill (Thụy Điển) ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á.

Theo đó, hai bên sẽ cùng thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 chia đều cho Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Backahill. Ông Erik Paulsson – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill, đánh giá cao việc NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ và những hoạt động vì cộng đồng cũng như những nỗ lực của NutiFood nhằm bảo vệ môi trường.

“Năng lực tài chính dồi dào của NutiFood cũng là một trong những lý do để chúng tôi lựa chọn công ty này”, ông Erik Paulsson nói.

NutiFood dau tu vao Thuy Dien, san xuat sua va thuc pham dinh duong organic
NutiFood cùng Tập đoàn Backahill (Thụy Điển) ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư ngày 11/9

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào Thụy Điển, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, cho biết: “Đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình. Khu công nghiệp xanh mà Foodhills, công ty con của Backahill đang tiếp quản là một nơi tuyệt vời để phát triển nông nghiệp, nhất là những trang trại bò sữa đạt chuẩn organic, cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào mà chúng tôi luôn mơ ước”. Theo ông Hải, đây sẽ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho NutiFood sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng ở Việt Nam, đồng thời cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á.

Hai bên hy vọng sự hợp tác này sẽ mang những sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ từ Thụy Điển ra thế giới, không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp VN (VCCI) đánh giá, NutiFood hướng đến nông nghiệp hữu cơ là con đường đúng đắn vì thị trường thực phẩm hữu cơ đang bùng nổ trên thế giới. “VCCI sẽ hậu thuẫn và đồng hành với doanh nghiệp trong bước đường vươn ra thế giới”, ông Lộc nhấn mạnh.

Ông Krister  Kling – Tổng lãnh sự danh dự của Thụy Điển cũng bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa NutiFood và Backahill sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển.

NutiFood dau tu vao Thuy Dien, san xuat sua va thuc pham dinh duong organic
Tại buổi ký kết, NutiFood và các đối tác tham dự sự kiện trao tặng 460 triệu đồng cho Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI