Những thương hiệu mỹ phẩm giúp da sạch mụn

30/09/2018 - 16:00

PNO - Mụn rất khó trị và để lại trên da nhiều vết sẹo lõm, thâm… Ngoài việc uống thuốc, khám định kỳ theo điều trị bác sĩ, vẫn có những loại mỹ phẩm trị mụn hiệu quả từ những thương hiệu nổi tiếng.

Mụn luôn là nỗi trăn trở với nhiều chị em, dù ở lứa tuổi nào. Có nhiều tác nhân khiến mụn nổi trên da mặt và hủy hoại làn da như: hoóc-môn phát triển ở lứa tuổi dậy thì, rối loạn nội tiết tố thời kỳ mãn kinh, kinh nguyệt không đều... thậm chí do yếu tố di truyền (chiếm 5%). 

Dưới đây là vài gợi ý giúp bạn sạch mụn chuẩn bị đón mùa lễ hội cuối năm rộn ràng.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun

LA ROCHE-POSAY EFFACLAR DUO+

Đây là một trong những sản phẩm trị mụn phổ biến nhất thế giới. Salicylic Acid kết hợp LHA làm sạch sâu lỗ chân lông và kháng khuẩn hiệu quả, đồng thời kết hợp thêm Niacinamide giúp điều tiết bã nhờn. Sản phẩm còn có tác dụng hạn chế vết thâm.

Giá tham khảo: 385.000 đồng/40ml.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun
 

Avène Triacnéal Expert Emulsion

Sử dụng công nghệ hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm trị mụn khác, đây là một trong những sản phẩm chủ lực và bán chạy nhất của hãng dược mỹ phẩm Avène. Sản phẩm chứa X-pressinTM 1% giúp loại bỏ nhân mụn nhanh chóng; Dioleyl và Retinaldehyde, tiền tố của Retinol giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời hạn chế kích ứng da, giảm sẹo và thâm mụn.

Avène TriAcnéal Expert Emulsion phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm. Có thể bôi toàn mặt giúp ngừa mụn ẩn, mụn đầu đen, đầu trắng và mụn viêm. 

Giá tham khảo: 905.000 đồng/30ml.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun
 

Clinique Anti-Blemish Solutions - Clinical Clearing Gel

Sản phẩm trị mụn khá nổi tiếng của thương hiệu Clinique, với 1% BHA làm sạch lỗ chân lông, thanh tẩy da nhẹ nhàng, hạn chế kích ứng da, thích hợp với mụn trứng cá thể nhẹ.

Chiết xuất tảo biển làm dịu và cung cấp độ ẩm, không gây bong tróc da. Sản phẩm giúp giảm sưng viêm nhanh chóng.

Giá tham khảo: 580.000 đồng/15ml.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun
 

Shiseido Pimplit Acne Remedy 

Kem trị mụn Shiseido Pimplit có thành phần lành tính, hiệu quả trị mụn cao mà không gây kích ứng da. Nồng độ lưu huỳnh 40mg tác động trực tiếp lên các vết mụn bọc và mụn mủ. Kẽm ô-xít cũng hoạt động tốt trên các nốt mụn, làm khô và gom cồi mụn rất nhanh.

Resorcin 20mg - chất hữu cơ được tìm thấy ở nhựa vỏ cây - có tác dụng làm bong tế bào chết và lớp sừng trên bề mặt da. Hợp chất từ cây cam thảo giúp chống nhiễm trùng, kháng viêm, giảm mẩn ngứa.

Giá tham khảo: 360.000 đồng/18g.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun
 

Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment 2.5% Benzoyl Peroxide 

Sản phẩm có chứa AHA, BHA và Retinol - các chất hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. 5% Benzoyl Peroxide có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà không gây kích ứng da. Với kết cấu kem lỏng, Paula’s choice là dòng kem trị mụn chuyên dùng cho làn da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 279.000 đồng/15ml, 600.000 đồng/67ml.

Botani Rescue Acne Cream

Loại kem trị mụn hữu cơ này chuyên dùng để trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn đầu trắng; giúp chống viêm, kháng khuẩn và làm mờ vết thâm. Sản phẩm đã được Cơ quan Quản lý điều trị dược phẩm của Úc (TGA) công nhận diệt 99,99% vi khuẩn, nấm chỉ trong 30 phút mà không gây kích ứng, không làm khô da và hỏng các mô xung quanh.

Tinh dầu tràm trà, tinh chất hải cẩu vàng (Goldenseal) giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng đỏ, giảm mụn; đất sét hút sạch dầu thừa, bã nhờn. Sản phẩm dùng được cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ đang mang thai.

Giá tham khảo: 360.000 đồng/10g, 870.000 đồng/30g.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun
 

Innisfree Bija Trouble Spot Essence

Innisfree là hãng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nổi tiếng của Hàn Quốc. Kem trị mụn Innisfree Bija Trouble Spot Essence có thành phần chính được chiết xuất từ hạt nhục đậu khấu - có tác dụng làm dịu da và đẩy lùi mụn.

Chiết xuất chanh tươi, hoa lavender có trong sản phẩm giúp kháng khuẩn, kiềm dầu, hạn chế sự hình thành của sợi bã nhờn. Sản phẩm còn chứa Salicylic Acid - có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và trị mụn.

Innisfree Bija Trouble Spot Essence hiệu quả với cả mụn viêm lẫn mụn cám. Chất kem dễ thấm vào da và không gây khô da nên bạn có thể sử dụng trên cả khuôn mặt. 

Giá tham khảo: 320.000 đồng/ 15ml.

Nhung thuong hieu my pham giup da sach mun
 

Để trị mụn hiệu quả

- Điều trị mụn là quá trình dài, cần kiên trì và phối hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi đang điều trị, hạn chế dùng thức ăn cay hoặc các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ.
- Bất kỳ sản phẩm trị mụn nào cũng sẽ làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên bạn phải luôn nhớ sử dụng kem chống nắng hằng ngày.
- Các sản phẩm trị mụn dù có chất cấp ẩm, làm dịu da vẫn có thể gây khô và bong tróc da nên bạn luôn phải chú ý dưỡng ẩm cẩn thận, tránh tình trạng da bị tổn thương lớp màng ẩm bảo vệ.
- Sản phẩm trị mụn sẽ có tác dụng nhanh và rõ khi bạn chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng mụn và da của mình.

Trúc Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI