Những điểm chơi Trung thu không thể bỏ qua

17/09/2018 - 14:00

PNO - Trung thu sắp đến, phụ huynh có thể tham khảo những địa điểm đón Trung thu thú vị dưới đây.

Giải đấu Lân Sư Rồng tranh cúp Crescent Mall

Diễn ra vào ngày 22 và 23/9 (nhằm ngày 13 - 14/8 âm lịch) tại Crescent Mall, giải đấu Lân Sư Rồng năm nay được đầu tư hoành tráng cùng với sự tham gia của trên 20 đội Lân Sư Rồng khắp cả nước. Ngoài ra, để đảm bảo tính chuyên môn và tiêu chuẩn quốc tế của cuộc thi, ban tổ chức đã mời ban trọng tài đến từ Hiệp hội Lân Sư Rồng Đông Nam Á cùng tham gia chấm điểm.

Nhung diem choi Trung thu khong the bo qua
 

Múa Lân là bộ môn nghệ thuật múa dân gian đường phố thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là tết Nguyên đán và tết Trung thu. Trẻ được tận mắt xem những màn trình diễn đặc sắc từ những đội Lân Sư Rồng nổi tiếng tụ họp về, chắc chắn sẽ có một mùa Trung thu đầy ý nghĩa.

Khu lồng đèn Lương Nhữ Học

Luôn là điểm đến của người dân TP.HCM mỗi dịp Trung thu, khu lồng đèn Lương Nhữ Học (quận 5) hiện đã rực rỡ sắc màu bởi những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, đủ hình dạng, tỏa ánh sáng lung linh hằng đêm. 

Nhung diem choi Trung thu khong the bo qua
 

Phụ huynh có thể đưa trẻ đến đây chiêm ngưỡng lồng đèn, chụp ảnh kỷ niệm gia đình cũng như có thể chọn mua cho con trẻ những chiếc lồng đèn đẹp mắt, phù hợp với điều kiện gia đình.

Lồng đèn bày bán tại đây đa dạng nguồn gốc, xuất xứ, từ hàng Việt Nam cho đến hàng Trung Quốc, Nhật Bản… với giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến hơn 200.000 đồng. Chất liệu cũng phong phú, như giấy kiếng, nhựa, giấy xếp…

Đường đi bộ Nguyễn Huệ 

Mỗi khi có dịp lễ, đường đi bộ Nguyễn Huệ lại đón một lượng lớn khách tìm đến vui chơi, tạo nên không khí nhộn nhịp. 

Mùa Trung thu năm nay, đây cũng là địa điểm rất được lòng phụ huynh vì trẻ có thể xách lồng đèn cùng nhau vui chơi trong một không gian thoáng mát, bên cạnh đó lại có các hoạt động âm nhạc nghệ thuật đường phố đặc sắc.

Nhung diem choi Trung thu khong the bo qua
 

Các khu vui chơi, trung tâm thương mại

Trong 2 ngày 22 và 23/9, trẻ em xách lồng đèn Trung thu truyền thống vào khu du lịch Đầm Sen sẽ được miễn phí vé vào cổng và giảm 50% giá trọn gói. 

Tại đây, trẻ có thể tham gia vào nhiều chương trình đặc sắc như “Nụ Cười Đêm Trăng” diễn ra tại sân khấu Ngôi Sao vào chiều tối ngày 22/9. Chương trình nhằm mang những nụ cười ấm áp đến với khoảng 800 em thiếu nhi nghèo, cơ nhỡ cùng 100 bảo mẫu đi cùng trong dịp Tết trung thu; được tham gia Chương trình Đêm nhạc “Vui hội trăng rằm” với rất nhiều tiết mục ca, múa, thời trang, xiếc, ảo thuật, dân vũ… do chính các em thiếu nhi thuộc các mái ấm, giáo xứ, trung tâm khuyết tật biểu diễn.

Nhung diem choi Trung thu khong the bo qua
 

Takshimaya Saigon Centre (Quận 1), Aeon Mall Tân Phú, Vincom Center Landmark 81… cũng là những điểm đến thú vị dành cho trẻ dịp Trung thu này. Hiện các trung tâm thương mại đã trang trí bắt mắt với đèn lồng, hoa sen, con thú vui nhộn, những tiểu cảnh ý nghĩa... để thu hút khách đến tham quan, chụp hình check-in… 

Đặc biệt, Lễ hội “Trăng rằm yêu thương” lần 2 năm 2018 sẽ diễn ra tối ngày 22/9 (nhằm ngày 13/8 âm lịch), tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Q.10, TP.HCM). Đây là sự kiện dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hơn 10 trường chuyên biệt và các trung tâm nhân đạo, bệnh viện trong thành phố.

Kiều Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI