Những điểm chơi Tết gần Sài Gòn có thể đi về trong ngày

29/01/2017 - 08:00

PNO - Nghỉ Tết dài ngày nhưng không có điều kiện du lịch xa, nhiều gia đình trẻ có thể chọn những địa điểm giá bình dân, cách Sài Gòn vài chục km, có thể đi về trong ngày.

Khu du lịch Bửu Long

Nhung diem choi Tet gan Sai Gon co the di ve trong ngay
 

khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai  nằm cách TP.HCM khoảng 30 km, có diện tích rộng hơn 80 ha. Đây là một địa điểm thơ mộng với núi, hồ bao bọc tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp tự nhiên hớp hồn du khách.

Do gần Sài Gòn nên khách vui chơi có thể đi về trong ngày. Giá vé tham quan Khu du lịch Bửu Long là 40.000 đồng/người.

Nếu đi picnic theo nhóm có thể chuẩn bị một số đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, chả, xúc xích và nước uống để tiết kiệm chi phí. 

Bửu Long cũng có khá nhiều trò chơi thú vị như: đạp vịt, chèo thuyền, cho cá ăn,…

Địa chỉ:  Huỳnh Văn Nghệ, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 Làng du lịch Tre Việt

Nhung diem choi Tet gan Sai Gon co the di ve trong ngay
 

Nơi này cực gần, chỉ cách phà Cát Lái khoảng 15km đi về Đồng Nai. Đây là một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên.

Khách chỉ cần  bỏ ra 120.000 đồng để mua vé cho thuyền kayak và 50.000 đồng thuê xe đạp là có thể thoải mái ngao du sông nước. Hoặc ngắm cảnh, vui chơi với những khách không thích di chuyển nhiều

Các gia đình có thể mang theo thức ăn hoặc lựa chọn ăn buffet ở làng du lịch khoảng 350.000 đồng/người với nhiều món ăn đặc trưng của Nam bộ, như cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng, kho quẹt, ốc bươu, lẩu hải sản…

Địa chỉ: Ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Khu du lịch Thủy Châu

Nhung diem choi Tet gan Sai Gon co the di ve trong ngay
 

Với diện tích rộng rãi, không gian thoáng mát, khu du lịch này thích hợp để gia đình thư giãn, xả stress dịp Tết này.

Khu du lịch Thủy Châu cũng rất gần TP.HCM, tọa lạc tại 55 ĐT 743, phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương.

Giá vé vào cổng của Khu du lịch Sinh thái Thủy Châu cho người lớn là 80.000 đồng, trẻ em là 40.000 đồng, trẻ cao dưới 1.2m được miễn phí. 

Để đi đến khu du lịch suối nhân tạo Thủy Châu, khách có thể tham khảo lộ trình như sau: Từ trung tâm Sài Gòn, chạy theo đường Phạm Văn Đồng gặp đường quốc lộ 1K, chạy đến đường ĐT743A ( hay còn gọi là ngã 3 Bình Thung ) rẽ phải, đi một đoạn nữa là gặp khu du lịch nằm bên tay trái. 

Ngoài vui chơi, dạo mát, tắm suối thác, khách có thể khám phá khu Hồ bơi công viên với độ sâu chỉ 1,2m và công trình rộng trên 1200m2, thoả sức chơi đùa dưới những làn nước mát lạnh xả stress, thư giãn hít thở không khí trong lành.

Bên cạnh ăn uống trong khu du lịch, khách cũng có thể chuẩn bị đồ ăn, trái cây hay tổ chức BBQ nướng cùng bạn bè, gia đình ngay bờ suối mát lạnh mà không phải mất thêm phí phụ thu nào.

Hạn chế của khu du lịch này là chỉ mở cửa 3 ngày cuối tuần (thứ 6, 7, chủ nhật).

Địa chỉ : số 55 ĐT743C, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo

Nhung diem choi Tet gan Sai Gon co the di ve trong ngay
 

Đây được coi là điểm đến “hot” nhất Vũng Tàu từ đầu năm 2016 đến nay.

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo tọa lạc tại ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trung tâm TP. Bà Rịa khoảng 8 km.

Khách đến nây có thể khám phá một ngôi làng đẹp như chốn thần tiên với những trải nghiệm hấp dẫn như tát mương bắt cá, câu cá, chèo thuyền, tham quan vườn trái cây,… (có thể mua trái cây thưởng thức tại vườn).

Vừa mới chính thức đưa vào hoạt động vào đầu năm 2016, khu du lịch với 7 hòn đảo nằm trên dải đất hình thang, 3 mặt bao quanh đồng lúa bạt ngàn và một mặt còn lại là khu vườn cây ăn trái, chăn nuôi và trồng rau sạch với tổng diện tích 22.000m2. 

Đặc biệt, nơi đây có nhiều món ẩm thực dân dã được hái, bắt từ đồng ruộng như: tép đồng rang, ếch đồng xào, cá chép om dưa, cá lóc nướng trui, gà thả vườn nướng, ốc nấu chuối, khoai nướng, bắp nướng....với giá cả bình dân.

Nếu muốn lưu trú qua đêm khách có thể book phòng với giá 150.000 đống/người/đêm (đã bao gồm các hoạt động như cắm trại, đốt lửa trại và ăn bữa tối với 5 món ăn...).

Khu du lịch Bằng Lăng Tím 

Nhung diem choi Tet gan Sai Gon co the di ve trong ngay
 

Năm sát bên cạnh Khu du lịch Bò Cạp Vàng (Đồng Nai). Đây là một địa điểm vui chơi kiểu “sông nước miền Tây, khách có thể tha hồ tắm sông, chèo thuyền, đu dây,…hòa mình vào không khí thiên nhiên và thưởng thức những món ngon dân dã.

Địa điểm: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ

Nhung diem choi Tet gan Sai Gon co the di ve trong ngay
 

Cách trung tâm TP.HCM 20km, khu du lịch Bình Mỹ thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Nơi đây được nhiều người yêu thích bởi không gian yên bình, xanh mát của vườn trái cây.

Khu du lịch Bình Mỹ cũng có nhiều trò chơi giản dị như chèo thuyền, tắm hồ bơi, lội sông bắt cá, câu cá,… 

Nơi đây không chỉ thích hợp cho chuyến vui chơi đi về trong ngày mà còn phù hợp với chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

Buổi tối, khách có thể thưởng thức các món nướng hoặc tự chuẩn bị cho mình những thức ăn gọn nhẹ, quây quần bên nhau hát hò.

Địa chỉ: 22 đường 179, Ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM 

Hải Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI