Những 'bóng hồng' trong màu áo GrabBike

05/09/2017 - 16:00

PNO - Theo thông tin từ Grab Việt-Nam, số lượng đối tác tài-xế nữ hiện đang chiếm khoảng 2%. Và những người phụ-nữ trong màu áo GrabBike ấy đang dần làm thay đổi quan niệm của mọi người rằng: chỉ có đấng mày râu mới lăn xả đi làm...

Bỏ gánh hàng rong để làm tài xế xe ôm công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về chị Anh Phương (Hà Nội) là một người phụ nữ với mái tóc ngắn và vẻ ngoài mạnh mẽ. Hơn một năm trước đây, ngày thường lệ của chị Anh Phương là quẩy gánh hàng rong, rảo bước qua những con phố để có thu nhập nuôi sống gia đình, trong khi nơm nớp nỗi lo về chuyện tai nạn trên đường, chuyện dẹp lề đường và cả chuyện dẹp... những gánh hàng rong.

Giữa bộn bề lo toan, chị Anh Phương được một người em giới thiệu làm… tài xế GrabBike. Chị Anh Phương bồi hồi kể lại: “Trước kia đi bán hàng rong rất vất vả, không cần biết mưa hay nắng, mở mắt dậy là phải đi bán hàng đến tối mới về. Nhiều lúc mình tủi thân vì thấy thời gian chăm sóc con cái, trò chuyện cùng gia đình quá ít ỏi. Từ khi tham gia GrabBike, mình được chủ động về thời gian nên sắp xếp cuộc sống tốt hơn, có thêm thời gian chăm sóc gia đình, mỗi ngày lại thấy tinh thần thoải mái hơn. Làm GrabBike còn được khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và cũng được đảm bảo an toàn trên những chuyến xe mưu sinh, thu nhập cũng khá hơn trước rất nhiều, đủ để lo cho con cái...”

Nhung 'bong hong' trong mau ao GrabBike
Chị Anh Phương trong màu áo GrabBike.

Rất nhiều lần chạy xe ngoài đường, chị Anh Phương bắt gặp ánh mắt tò mò của những người xung quanh. “Mỗi khi dừng đèn đỏ là có nhiều người nhìn tôi rồi thắc mắc: Úi giời ơi phụ nữ mà cũng chạy GrabBike à? Tôi chỉ cười và nói: "Phụ nữ thì sao, phụ nữ cũng chạy GrabBike như thường nhé!”

Chạy GrabBike để… tìm cảm hứng sáng tạo

Chị Bùi Thị Hiệp Hòa (TP.HCM) lại là một tài xế nữ dám bỏ qua mức thu nhập cao với nghề thiết kế toàn thời gian nhưng buồn tẻ, bó buộc để chạy GrabBike. Chị lặng đi một chút khi kể lại câu chuyện 2 năm trước, ngày mẹ chị gặp một cơn bạo bệnh phải nhập viện.

Áp lực phải cân đối thời gian làm việc văn phòng 10 tiếng mỗi ngày với việc chăm sóc mẹ bệnh khiến chị luôn trong tình trạng kiệt sức. Một ngày khi lên Facebook, chị thấy được thông tin về GrabBike, thế là chị quyết định chuyển sang làm thiết kế tự do và tham gia vào đội ngũ của GrabBike để vừa đảm bảo thu nhập, lại có thời gian chăm sóc mẹ.

Chị Hoà tâm sự: “Từ ngày chạy GrabBike mình cảm thấy cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều, mỗi khi lái xe ra đường, mình cảm thấy vô cùng tự do và sảng khoái. Chạy GrabBike cũng cho mình gặp được nhiều khách hàng, được trò chuyện và ngắm phố phường, có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo. Điều được hơn tất cả là việc mình có thời gian cho gia đình. Dẫu có làm ra bao nhiều tiền mà không thể báo hiếu mẹ cha thì niềm vui cũng khó mà trọn vẹn. Cảm ơn GrabBike đã cho mình cơ hội được sống cho cả bản thân và làm tròn chữ hiếu.”

Nhung 'bong hong' trong mau ao GrabBike
Chị Hiệp Hòa có thêm nhiều cảm hứng sáng tạo và niềm vui chăm sóc mẹ khi làm tài xế công nghệ.

Với những bóng hồng GrabBike như chị Anh Phương và chị Hoà Hiệp, nghề tài xế xe ôm công nghệ giúp họ làm chủ bản thân và hoàn thiện thiên chức của người phụ nữ. Họ cũng đang trở thành nguồn cảm hứng của những người thân yêu và đồng nghiệp mỗi ngày!


Grab đã ra mắt Hội phụ nữ GrabBike để giúp các đối tác nữ giao lưu học hỏi, chia sẻ; tạo nên một cộng đồng đối tác nữ vững mạnh. Hội thường xuyên tổ chức các chương trình miễn phí dành riêng cho các chị em như khoá học sơ cấp cứu, lái xe phòng vệ, kỹ năng phòng vệ, anh văn, nấu ăn và các câu lạc bộ cầu lông, thể dục thẩm mỹ, chạy bộ….

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI