Nhóm nhà cung cấp hàng cho chuỗi Món Huế bị bác đơn kiện

25/11/2019 - 17:00

PNO - Nhóm nhà cung cấp (NCC) khẳng định, sẽ tìm cho ra tất cả những người có liên quan đến ông Huy Nhật, công ty Huy Việt Nam và chuỗi Món Huế để đòi cho bằng được công nợ sau khi đơn kiện bị bác.

Ngày 25/11, sau khi nhận được thông báo bác đơn kiện ông Huy Nhật – Người sáng lập chuỗi Món Huế, từ cơ quan Công An, một số NCC hàng cho chuỗi Món Huế tỏ ra bất bình, thất vọng nhưng bày tỏ vẫn quyết đòi nợ ông Huy Nhật tới cùng.

Theo nhóm NCC này, họ gửi đơn kiện ông Huy Nhật “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” khi không thanh toán số tiền mua hàng lên đến hàng chục tỷ đồng còn nợ NCC; tuy nhiên, phía cơ quan Công an gửi thông báo trả lời “đây là tranh chấp dân sự, nếu cần khởi kiện thì NCC gửi đơn qua Tòa án giải quyết; nếu xét thấy có dấu hiệu lừa đảo, Tòa án sẽ chuyển hồ sơ qua Công an thụ lý”.

Đại diện nhóm gần 100 NCC bức xúc, Huy Nhật bỏ trốn, không đứng ra giải quyết trả nợ cho NCC là lừa đảo, muốn chiếm đoạt tài sản chứ tranh chấp dân sự gì”.

Nhom nha cung cap hang cho chuoi Mon Hue bi bac don kien
Nhóm nhà cung cấp kéo đến nhà Huy Nhật đòi nợ mới đây nhưng Huy Nhật vẫn không ra mặt giải quyết

Một nhà cung cấp ở Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Công an Thành phố họ cũng gửi thông báo như vậy. Công an trả lời trực tiếp với NCC này là món Huế có thể trốn NCC nhưng không trốn được cơ quan chức năng. Vì thế, theo luật thì NCC gửi đơn khởi kiện theo hợp đồng hai bên đã thoả thuận. Khi Toà án gọi mà đại diện Món Huế không có mặt thì toà sẽ gửi yêu cầu sang Công an Thành phố điều tra, nếu có dấu hiệu bỏ trốn sẽ chuyển án từ dân sự sang hình sự.

Tuy nhiên, không ít NCC lo ngại rằng, qua dân sự mà có thắng thì Huy Nhật cũng tẩu tán tài sản hết, không trả nợ. Báo qua thủ tục phá sản thì thuế, lương nhân viên và người đầu tư hưởng trước, còn NCC không còn gì.

“Người thì trốn, tài sản tẩu tán. NCC chúng tôi còn biết làm gì để đòi được tiền mồ hôi công sức của chúng tôi đây?. Họ chiếm đoạt có tổ chức, hàng tháng liên tục nhắc NCC nộp hóa đơn để làm thanh toán nhưng thực chất là để báo cáo thuế nếu phải đóng”, một nhà cung cấp than thở.

Theo thông tin từ nhóm NCC này, họ tìm hiểu và biết được một số nhà hàng chuẩn bị khai trương, tất cả là đầu bếp cũ của Món Huế qua nhà hàng mới, kể cả giám đốc marketing cũng chuyển qua, thay tên đổi họ nhà hàng cũ thành nhà hàng mới và cũng là của Huy Nhật đầu tư. Nhóm NCC cho biết họ sẽ tới và đòi nợ ngay trong ngày khai trương nhà hàng mới.

Đại diện nhà cung cấp gas cho chuỗi Món Huế đề nghị nhóm NCC tìm thông tin của ông Nguyễn Quỳnh Anh – Đại diện pháp luật mới của Huy Việt Nam để hỏi rõ giải quyết công nợ cho NCC thế nào. Thế nhưng, một số NCC liên lạc, gọi điện và cho biết, ông này cũng đã bỏ trốn, không bắt máy. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI