Nhiều sản phẩm Noel mới lạ

26/11/2014 - 16:15

PNO - PN - Quà tặng, vật phẩm trang trí Giáng sinh làm bằng các loại vật liệu thân thiện với môi trường, theo phương pháp thủ công hay được sản xuất từ các doanh nghiệp trong nước… hiện đang chiếm ưu thế thị trường Noel TP.HCM năm nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hàng Việt vượt trội

Ghi nhận tại những điểm bán đồ trang trí, quà tặng Giáng sinh tập trung như khu vực nhà thờ Kỳ Đồng (Q.3), nhà thờ Tân Định (Q.1), Fatima (Bình Triệu, Q.Thủ Đức)…, các chủ cửa hàng đều có chung nhận xét năm nay sản phẩm (SP) trang trí mùa Giáng sinh chủ yếu có nguồn gốc từ các cơ sở sản xuất trong nước, chiếm khoảng 60% hàng hóa, đồ trang trí thị trường Noel. Ngay cả hạt châu, cây thông, trước đây vốn chỉ nhập từ Trung Quốc nay đã có hàng trong nước thay thế. “Chất lượng SP trong nước cũng vượt trội so với hàng nhập từ Trung Quốc”, anh Nguyễn Bảo Cường, chủ nhà sách nhà thờ Tân Định, đường Hai Bà Trưng cho biết.

Cũng theo anh Cường, SP Noel trong nước năm nay có rất nhiều cải tiến, chẳng hạn, mặt hàng châu (trái châu) từ các nhà sản xuất tại Q.Tân Bình hay Q.6 xuất hiện nhiều hơn, chất lượng cũng tốt hơn, bao gồm cả châu bóng, châu mờ, châu phun chữ, phun kim tuyến… Châu trong nước được tạo hình không để lại những gờ lớn trên bề mặt, khi dùng móng tay cào mạnh không bị bong tróc màu sơn… mức giá phổ biến từ 3.000-35.000 đồng/trái, tùy theo kích cỡ, chủng loại.

Năm nay xuất hiện nhiều mẫu cây thông đa dạng về kích thước và mẫu mã (thông trắng tuyết, thông xanh có loại phun tuyết có loại không và gắn trái thông thật), được định dạng cố định bằng kim loại cứng, có thể tháo ghép nhiều lần mà không bị biến dạng sau mỗi lần sử dụng… Thông chủ yếu được sản xuất bởi Công ty TNHH Chaang Chiia Việt Nam, có trụ sở tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Q.Bình Tân.

Tương tự, với các loại đèn màu trang trí, nếu như dây đèn màu Trung Quốc cố định độ dài khoảng 6-7m, thường chỉ dùng được một hai mùa Noel thì dây đèn của Việt Nam có loại dài tới 20m, được tạo hình thành trăng, sao… chất lượng tốt hơn và có tuổi thọ từ 3-5 năm… Ngoài ra, các nhà sản xuất trong nước cũng đã tạo các tiểu cảnh mùa Giáng sinh (cây thông, xe tuần lộc, ông già Noel…) trong tủ kính, có hệ thống phun tuyết (xốp) kèm nhạc và màu sắc độc đáo từ các loại đèn màu, với mức giá chưa đầy ba triệu đồng/bộ.

Nhieu san pham Noel moi la

Hàng thủ công được ưa chuộng

Thị trường Noel năm nay ngoài sự mới lạ còn có ưu điểm sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như giấy bìa carton, vải vụn, các loại cành, rễ cây... Nhiều dây đèn màu trang trí đã được các cơ sở tạo hình, biến mỗi đèn màu thành những hình ảnh ngộ nghĩnh (chuồn chuồn, bướm, mặt trăng, ngôi sao…) từ những miếng vải vụn tận dụng. Giá mỗi dây đèn trang trí này chỉ từ 200.000-250.000 đồng/dây (chiều dài khoảng 2,5m). Vòng nguyệt quế của các cơ sở trong nước như Nam Nguyên sử dụng các loại rễ cây, cỏ… bện thành vòng rồi dùng các dây lá thông kết hợp với hoa nhựa, hoa vải trang trí.

Nhiều dòng SP trang trí còn kích thích sự sáng tạo như SP của Kibu (Công ty cổ phần mỹ thuật Gia Long), sử dụng chất liệu giấy, cắt tạo hình sẵn trong những bao bì, cho phép người sử dụng ghép thành những hình dáng khác nhau: người tuyết, ông già mắt kiếng, đèn trang trí cây thông, đèn trang trí tuần lộc, đèn trang trí chim cánh cụt, ông già Noel, mũ, nón… Hay các loại trái châu giấy trang trí với ánh sáng bảy màu, có thể treo hay để bàn kèm theo nhạc… Người sử dụng có thể thêm thắt những hình ảnh tùy thích khi ghép thành hình. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng tạo ra các loại balô đựng quà Noel có kiểu dáng đặc biệt, ngộ nghĩnh…

Theo nhận xét của các chủ cửa hàng, giá các SP Noel năm nay cao hơn mùa Noel trước từ 5-10%. Hiện lượng người mua chưa nhiều, tuy nhiên, đối tượng khách hàng không phải là những người theo Công giáo có xu hướng tăng hơn mọi năm.

 THƯ HÙNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI