Nhiều công trình nghiên cứu về y học được trao giải

21/05/2018 - 10:00

PNO - Vừa qua, rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học công nghệ có chất lượng và ứng dụng thực tiễn của tuổi trẻ của các trường đại học, cao đẳng y dược toàn quốc đã được công nhận và trao giải.

Từ ngày 17 – 20/5 đã diễn ra hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng y dược Việt Nam lần thứ XIX, được tổ chức tại Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhieu cong trinh nghien cuu ve y hoc duoc trao giai
Hai đề tài nghiên cứu về da liễu đạt giải nhất được trao tại hội nghị

Hội nghị này tổ chức hai năm một lần dưới sự chủ trì của Bộ Y tế và Trung ương Đoàn TNCS TP.HCM, là cơ hội để các nhà khoa học trẻ của lĩnh vực y tế giao lưu, học hỏi và trình bày nghiên cứu của mình, góp phần cho ngành y tế nước nhà.

Vào lễ bế mạc của hội nghị, 22 thầy cô được trao tặng kỷ niệm chương, 48 tập thể và các nhân được tặng bằng khen của Bộ Y tế, 15 tập thể được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn.

Đặc biệt, hai nghiên cứu về da liễu đã đạt giải nhất đạt được nhiều sự quan tâm là Kháng nguyên HLA – DR2 trên bệnh nhân Lupus ban đỏ hệ thống (người thực hiện là ThS-BS Phạm Thị Uyển Nhi, do PGS-TS Văn Thế Trung hướng dẫn) và Nồng độ homocysteine huyết tương trên bệnh nhân mụn trứng cá được điều trị bằng isotretinoin uống (người thực hiện: ThS-BS Trần Thị Thúy Phượng, do TS-BS Lê Thái Vân Thanh hướng dẫn).

Hai đề tài này được đánh giá là tiền đề cho các nghiên cứu chuyên sâu trong ngành da liễu, giúp cải thiện kết quả điều trị và giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn của quá trình sử dụng thuốc đối với bệnh nhân.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI