Nhân viên Vietjet xé vé lên tàu bay trước mặt hành khách

10/11/2017 - 11:46

PNO - Nghe thông báo là hành khách cuối cùng lên tàu bay, anh L.M.H vội chạy đến cửa lên máy bay thì bị nhân viên hãng Vietjet từ chối bay, đồng thời có thái độ thiếu tôn trọng và xé vé trước mặt khách.

Một tài khoản mạng xã hội có tên X. đã chia sẻ video và dòng trạng thái bức xúc mà anh ghi lại được tại cửa số 3, sân bay Nội Bài vào khoảng 17h45, ngày 5/11/2017.

Theo anh X., một hành khách có tên L.M.H đã check in và ngồi chờ ngay trước cửa bay số 3. Nhưng do bảng hiển thị của chuyến bay không hiển thị nên anh không biết là chuyến bay của mình sắp cất cánh. Đến khi hãng hàng không Vietjet thông báo mời hành khách cuối cùng có tên L.M.H lên máy bay, anh này mới biết và chạy ngay đến cổng soát vé. Tuy nhiên, anh H nhận được câu trả lời đã trễ giờ bay và vé của anh đã bị hủy.

Kèm theo những đoạn video, hình ảnh, tài khoản X. bình luận thêm: “Trong video này là cảnh nhân viên Vietjet Air thẳng tay xé vé của anh này. Không phán xét gì, các bạn tự xem tự suy nghĩ. Mình là người thường xuyên dùng dịch vụ của Vietjet Air. Tuy nhiên, sau vụ việc này, mình sẽ xem xét lại”.

Được biết, vị hành khách bị nhân viên Vietjet từ chối cho lên cửa máy bay và có thái độ thiếu lịch sự có tên Lưu Minh H. (TP.HCM). Lúc 16h, chiều 5/11 anh có mặt tại nhà ga sân bay Nội Bài để làm thủ tục đáp chuyến bay VJ 159 Hà Nội đi TP.HCM, cất cánh vào lúc 17h35 cùng ngày. Tuy nhiên, trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút.

Nhan vien Vietjet xe ve len tau bay truoc mat hanh khach
Hình ảnh khách và nhân viên đôi co tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh: FB tài khoản X.

Anh H. cho biết: "Lúc 17h40, nhìn lên bảng chỉ dẫn không còn thông báo chuyến bay, tôi chạy sang thì trên loa có thông báo rõ mời hành khách cuối cùng tên Lưu Minh H. lên máy bay. Tôi giơ vé lên 'tôi đây, tôi đây' nhưng đến cửa số 3 thì nhân viên nói lại là đi tìm bác sao không thấy, rồi họ bảo tôi phải làm thủ tục để đi chuyến sau".

Anh H. thắc mắc loa vừa thông báo anh là hành khách cuối cùng thì sao không cho anh lên máy bay?. "Trong cuộc đôi co, cô nữ nhân viên nhất định yêu cầu tôi đổi chuyến rồi xé vé ngay trước mặt nhiều người", anh H. bức xúc cho biết.

Theo anh H., sau khi chuyến bay cất cánh bản thân anh bị lỡ và phía VietJet Air đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Anh về đến Sài Gòn vào lúc hơn 2h sáng hôm sau.

Sau vụ việc được đăng tải, rất nhiều người từng sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ Vietjet đã chia sẻ bức xúc của mình.

Tài khoản có tên C.L cho biết: “Thái độ quản lý không thể chấp nhận được... mặt vênh váo và ra vẻ ta đây. Hãng có thể hoãn của khách hàng 1 tiếng, thậm chí nhiều tiếng đồng hồ. Tại sao không bồi thường gì mà khách hàng chậm 5,10 phút lại bắt đóng phạt 450.000 đồng?”.

Trong khi đó, tài khoản N.T đưa ý kiến: “Vietjet làm ăn càng ngày càng chán. Giá vé rẻ hơn một chút nhưng thái độ phục vụ không tốt. Mình cũng bị một lần, sau khi xem đoạn clip này chắc chắn sẽ không có lần sau sử dụng dịch vụ của hãng này”.

Tuy nhiên, cũng có người nhận xét, đi máy bay thì không nên nghĩ như đi xe đò, hàng không có quy định riêng, rất chặt chẽ nên đâu phải hành khách muốn thế nào cũng được.

Liên quan đến sự việc hành khách bị nhân viên từ chối cho lên cửa máy bay, đồng thời xé vé ngay trước mặt khách, phía hãng Vietjet sau đó đã có thông cáo cho biết, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TPHCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17:50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17:35.

Nhưng đến 17:41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

“Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã và xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.

Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ qui định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng", thông cáo viết.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI