Nhà sáng lập chuỗi Món Huế vừa lên tiếng đã bị nhà cung cấp 'phản pháo'

15/11/2019 - 11:48

PNO - Sau khi ông Huy Nhật, nhà sáng lập chuỗi Món Huế xuất hiện và cho biết mình "không còn quyền hành để xử lý nợ nần", nhiều nhà cung cấp cho rằng ông Huy Nhật đang "chiêu trò".

Trước thông tin ông Huy Nhật cho biết ông bị nhóm đầu tư gạt ra khỏi Món Huế - thương hiệu do chính ông sáng lập, khiến ông không còn quyền về mặt pháp lý để làm việc với các công ty và các đối tác làm ăn lâu nay của Huy Việt Nam, nhiều nhà cung cấp lên tiếng phản bác.

Đại diện một nhà cung cấp hàng cho chuỗi Món Huế ở miền Bắc bức xúc cho rằng: “Đó là các toan tính từ trước của họ. Công ty tôi cũng bị Món Huế nợ gần 800 triệu đồng. Thời điểm năm 2018 công nợ tồn đọng nhưng ông Nhật không thực hiện thanh toán theo cam kết". 

Theo nhà cung cấp này, thời gian mà đại diện Món Huế do ông Nhật cử ra để thương lượng với nhà cung cấp về việc thanh toán công nợ là ngày 26/9/2019. Trong khi đó, theo chính trả lời của ông Huy Nhật, ngày 2/10/2019 các nhà đầu tư mới âm thầm thay đổi người đại diện. 

Nha sang lap chuoi Mon Hue vua len tieng da bi nha cung cap 'phan phao'
Nhiều nhà hàng Món Huế đã đóng cửa

Ngoài ra, cũng theo đại diện NCC này, nhân viên món Huế Miền Bắc cho ông hay doanh thu bán hàng của ngày hôm trước thường sẽ được chuyển vào tài khoản cho ông Nhật trước 10g sáng của ngày hôm sau. "Vậy tại sao tiền từ doanh thu bán hàng thì ông Nhật thâu tóm hết, còn tiền trả cho nhà cung cấp thì ông Nhật không trả mà để công nợ tồn đọng?”- đại diện NCC này bức xúc. 

“Tôi cung cấp thiết bị máy móc gồm máy tính, máy bán hàng, máy in hóa đơn, phần mềm… cho Món Huế và TPTea và cũng bị họ nợ từ năm 2018 đến nay, tổng công nợ là 1,4 tỷ đồng, có giấy xác nhận công nợ, mộc đỏ của 2 công ty này, nhưng đến nay họ chưa trả tiền mà còn âm thầm đem thanh lý bán các thiết bị này. Tôi giao hàng cho họ, họ chưa trả tiền thì coi như là hàng hóa của tôi. Họ phá sản không còn tiền trả thì phải trả lại hàng cho tôi rồi khấu hao chứ, đằng này đem đi thanh lý lấy tiền luôn. Đó là lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông K. chuyên cung cấp thiết bị máy móc cho chuỗi Món Huế, nhận định.

Nha sang lap chuoi Mon Hue vua len tieng da bi nha cung cap 'phan phao'
Theo các nhà cung cấp, họ nhiều lần giăng băng rôn đòi nợ, Huy Nhật xuất hiện chỉ là "chiêu trò" để xoa dịu nhà cung cấp.

Nhiều NCC khác đang bị Món Huế nợ từ vài trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng cũng đồng tình với ý kiến này và cho biết công nợ của họ bị tồn đọng từ năm 2018 đến nay. Thậm chí, có những NCC chỉ vừa cung cấp hàng cho chuỗi Món Huế được 2 – 3 tháng cũng bị nợ. Hiện các NCC đang kêu gọi nhau tổng hợp đầy đủ giấy xác nhận công nợ để có đủ bằng chứng, cơ sở đòi ông Huy Nhật phải thanh toán công nợ cho họ.

Các NCC cho rằng trong nội dung ông Huy Nhật vừa lên tiếng, chỉ có hai cái thật là Món Huế, Huy Việt Nam nợ tiền nhà cung cấp và nợ lương nhân viên, còn tất cả chỉ là chiêu trò của họ. Kể cả chuyện một nhà đầu tư của chuỗi Món Huế xuất hiện trước đó, giấu tên và cho biết ý định mua lại Món Huế, theo một số nhà cung cấp, “cũng là chiêu trò, xuất hiện thay Huy Nhật để xoa dịu nhà cung cấp”.

“Chẳng qua Huy Nhật bị nhà cung cấp phát hiện tiếp tục góp vốn mở nhà hàng mới đây, chúng tôi tới giăng băng rôn đòi nợ, nhà hàng không khai trương được thì bây giờ Huy Nhật mới chịu lộ diện”, một NCC bình luận.

Mới đây, theo thông tin ông Huy Nhật chia sẻ với báo giới, ông đang nỗ lực giành lại quyền điều hành Công ty Huy Việt Nam cũng như Công ty Món Huế từ các nhà đầu tư ngoại trong một vụ án tranh chấp thuơng mại tại tòa án Hong Kong.

Ông Nhật cho rằng mình đã bị loại ra khỏi doanh nghiệp mình sáng lập mà không hề hay biết. Tranh chấp giữa nhà đầu tư và nhà sáng lập bắt đầu từ tháng 5/2019 khi các nhà đầu tư ngoại muốn nắm thêm quyền trong công ty bằng cách yêu cầu tăng thêm số ghế trong hội đồng quản trị công ty.

"Đầu tháng 10/2019, tôi bất ngờ khi biết đại diện pháp luật của Công ty Huy Việt Nam bị thay đổi, đồng nghĩa vai trò pháp luật với vận hành của Món Huế của tôi không còn nữa. Tôi cũng chưa gặp và không biết ông Nguyễn Quỳnh Anh, người đại diện pháp luật mới của Công ty Huy Việt Nam", ông Huy Nhật cho biết.

Ông Huy Nhật cho rằng hiện nay ông không còn điều hành, không còn là đại diện pháp lý nên không biết lấy tư cách gì để thanh toán nợ nần cho nhà cung cấp và trả lương cho nhân viên vì tất cả phải dựa trên pháp lý.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI