Nhà mạng thật vô tâm nếu mẹ con tôi mất liên lạc chỉ vì cái ảnh chân dung

21/06/2017 - 13:00

PNO - Sau bài viết "Buộc chủ thuê bao bổ sung ảnh chân dung: Quản thông tin hay quản… nhân diện?", báo Phụ Nữ nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc. Xin được trích đăng ý kiến của một bạn đọc chia sẻ về quy định này.

Với quy định mới của Bộ Thông tin & Truyền thông, ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ nếu không muốn bị khóa mạng liên lạc khiến tôi không thể im lặng.

Tôi tự hỏi, Cục Viễn thông có thực tâm muốn chống sim rác hay muốn đẩy khó khăn cho hàng chục triệu người dân? Sim rác tràn lan, bùng phát mạnh nhiều năm qua là từ nhà mạng mà ra chứ người dân không thể tự sản xuất sim rác.

Nếu muốn chống sim rác, thật ra không phải là quá khó. Theo tôi, có rất nhiều cách để giám sát, chống sim rác từ nhà mạng, ví dụ phân loại nhóm khách hàng trung thành, khách hàng dùng sim rác từ nhà mạng... 

Nha mang that vo tam neu me con toi mat lien lac chi vi cai anh chan dung
Cục Viễn thông có thực tâm chống sim rác hay chỉ muốn làm khó người dân? Ảnh minh họa.

Tôi có lý do để nói như vậy về việc Cục Viễn thông đang đẩy khó khăn cho người dân. Trường hợp của chính gia đình tôi. Mẹ tôi đã có tuổi, trước đây bà sống với tôi tại Sài Gòn và tôi đã đăng ký cho bà một số di động để liên lạc với con cháu, số bà sử dụng ổn định đã nhiều năm.

Tuy nhiên, bây giờ bà không thích sống ở Sài Gòn ồn ào, ô nhiễm, bà quyết định trở về quê, sống tại vùng nông thôn. Theo quy định mới thì nếu bà muốn giữ liên lạc với con cháu, bà phải đi chụp ảnh chân dung, đi xử lý các giấy tờ liên quan,... Việc này có thể không phức tạp với người trẻ nhưng không phải là dễ đối với hàng chục triệu người lớn tuổi. Và đặc biệt là những người lớn tuổi sống ở nông thôn thì càng khó khăn, phức tạp, trong đó có mẹ tôi.

Tôi không thể hình dung, trong hai tháng tới, mặc dù đóng tiền cho nhà mạng đầy đủ nhưng vì mẹ tôi không chụp ảnh chân dung để bổ sung vào hồ sơ mà tôi mất liên lạc với mẹ thì nhà mạng thật là vô tâm, mất nhân tính, mất niềm tin ở khách hàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra khẩu hiệu chính phủ kiến tạo để người dân được định hướng, loại bỏ những thủ tục phiền hà, gây khó khăn cho người dân. Thủ tướng đã định hướng thế thì không hiểu sao Cục Viễn thông lại yêu cầu tất cả chủ thuê bao điện thoại phải chụp ảnh chân dung chính chủ?

Không biết Cục Viễn thông đã tính đến những khó khăn mà người dân phải tuân theo mệnh lệnh hành chính này không? Trong khi đó, chủ thuê bao là khách hàng, là “thượng đế” là đối tượng được phục vụ và phải được phục vụ tốt từ nhà mạng.

Võ Đỗ Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI