Người Việt chê iPhone SE: Ế vì không oai?

08/04/2016 - 07:26

PNO - iPhone SE đã có mặt tại Việt Nam, thế nhưng nó vẫn không thể hút khách. Đó là bởi vì tâm lí của người Việt thích sĩ diện, khoe khoang.

iPhone SE vẫn không hút khách tại Việt Nam

iPhone SE dù chưa chính thức được phân phối ở thị trường Việt Nam nhưng chiếc điện thoại này ở dạng xách tay đã lên kệ ở một số cửa hàng. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần được bán ra, sức mua của iPhone SE lại khá chậm, một nhân viên của cửa hàng CellphoneS cho biết.

Hiện tại, giá của iPhone SE đang ở mức khởi điểm là 11,5 triệu đồng (bản 16 GB), giá bán thậm chí cũng không có sự chênh lệch ở các màu sắc. Đối với iPhone SE, dòng này là phần nằm giữa iPhone 5s và 6s. Về thiết kế, nó giống hệt iPhone 5s, cảm biến vân tay, màn hình 4 inch, camera trước 1.2 MP. Và nó giống iPhone 6s ở camera sau 12 MP, cấu hình hệ thống bên trong chíp mới nhất, RAM 2 GB.

Nguoi Viet che iPhone SE: E vi khong oai?
iPhone SE có thiết kế như iPhone 5S, nhưng có thêm phiên bản màu hồng - Ảnh: AFP

Lý giải tại sao thị trường iPhone SE lại không thu hút ở thị trường Việt Nam, nhân viên của cửa hàng CellphoneS chia sẻ, những người phân vân giữa iPhone ES và iPhone 6s, thì 80 % sẽ chọn 6s, bởi vì với cùng một cấu hình trải nghiệm như nhau mà giá lại tương đương nhau. iPhone SE có giá bán khoảng 11,5 triệu đồng (bản 16 GB), trong khi đó iPhone 6 hàng chính hãng hiện nay ở mức 13 triệu đồng, iPhone 6S 16 GB có giá ở mức gần 15 triệu đồng (14,5-14,8 triệu tùy cửa hàng).

Và bây giờ nhu cầu màn hình rộng 4 inch người ta ít ưa chuộng hơn, trải nghiệm của SE vẫn kém hơn.

Còn một nhân viên tư vấn bán hàng tại một cửa hàng điện thoại khác cũng cho biết, mức giá ban đầu của iPhone 5s ban đầu dao động từ 15-16 triệu, và hiện iPhone 5s đang giảm giá, thế nên người dân cũng sẽ mua 5s hơn. Hoặc nếu không, người ta sẽ mua iPhone 6, 6s. Chứ dòng SE như một dạng lai, vỏ thì của 5s mà ruột thì của iPhone 6 nên người dùng không ưa chuộng.

iPhone SE ế vì không oai

Anh Đức M. (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "iPhone SE không thu hút tôi lắm. Nó nhỏ gọn cầm nắm, bỏ túi dễ dàng, nhưng đi uống cafe chém gió thì nhìn chẳng oai tí nào. Có cái iPhone mà cất kín trong túi thì nói làm gì. Cất trong túi mà vẫn lấp ló biết iPhone thì mới oai chứ".

Nguoi Viet che iPhone SE: E vi khong oai?
Sử dụng iphone 6 hoặc 6s vẫn oai hơn. (Ảnh minh họa)

Bạn T. kể: "Em cũng lưỡng lự mua con iPhone SE, nhưng đứa bạn em tư vấn bảo, mua iPhone SE mới mà khung bên ngoài mượn hết của iPhone 5s. Mua rồi ra đường sợ người ta nhầm lẫn là iPhone 5s thì mất oai. Và thế nếu muốn khoe thì phải chỉ tay vào chữ SE thì mọi người mới biết à".

Khách hàng Thu L. (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi không thích sự nửa mùa ấy. Cùng một cấu hình như iPhone 6s thì tất nhiên mua 6s hơn vì có màn hình rộng, sử dụng tất nhiên là thích hơn rồi. Còn cái màn hình bé tí tẹo như 5s mà cấu hình mới, tôi chẳng muốn xem, cảm thấy ức chế chỉ muốn đập đi".

Anh Tuấn A. (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: "iPhone SE không phải là một sản phẩm đổi mới đột phá, nhìn vẫn y hệt kiểu cũ, màn hình cũ rích. Nó hơn được iPhone 5s cái màu hồng, mà tôi đàn ông con trai ai dùng màu hồng. Còn nếu dùng những màu khác thì tôi mua iPhone 5s cho xong. Lúc ấy chẳng cần phân trần hay phải lên tiếng khoe với bạn bè là tôi mua 5s".

Chị N. cho biết: "Rõ ràng mua iPhone SE là đồ mới mà nhìn giống y chang đồ cũ, thế nên tôi chẳng có cảm tình gì với nó cả. Mua iPhone 6 hoặc 6s cầm thích hơn, thiết kế đẹp, màn hình rộng".

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI