Người nuôi thú cưng 'đau đầu' vì dịch vụ chăm sóc, trông giữ ngày tết từ chối

02/02/2019 - 06:00

PNO - Dịch vụ chăm sóc, khách sạn, resort chó mèo từ bình dân đến cao cấp tại các thành phố lớn hầu như đều trong tình trạng hết chỗ.

Đi đôi với các dịch vụ giữ nhà, giữ mai, giữ xe…, dịch vụ trông giữ chăm sóc thú cưng ngày tết tại TP.HCM cũng rất hút hàng với giá cả từ bình dân vài chục nghìn đồng, đến các "khách sạn 5 sao", "spa", "resort" cho chó mèo với giá nhận giữ lên đến vài trăm nghìn đồng/ngày tùy vào cân nặng, kích thước của thú cưng.

Nguoi nuoi thu cung 'dau dau' vi dich vu cham soc, trong giu ngay tet tu choi
 
Nhiều cửa hàng  tại TP.HCM đã đầy chỗ và không nhận khách.

Sau khi dọn dẹp nhà cửa, chị Huỳnh Thu Hương (quận 7, TP.HCM) gọi đến một địa điểm chăm sóc mèo quen thuộc để gửi chú mèo Nga lông ngắn trong 7 ngày để về quê ăn tết. Nhưng cửa hàng chuyên chăm sóc mèo không thèm nghe máy. Qua mạng internet và bạn bè, chị Hương tìm đến một số địa điểm khác, nhưng hầu hết các cửa hàng đều đã chốt danh sách từ 3-4 ngày trước.

Dù chấp nhận chi tiền nhiều hơn nhưng chị Hương cũng không tìm được chỗ. Chị buộc phải gửi mèo cưng tới nhà bạn bè khi về quê.

“Giá chăm sóc mèo, tỉa lông, tắm, gội, ngày thường đã gần 100.000 đồng. Trước tết shop báo là 150.000 đồng/ngày, từ 29 đến mùng 3 tết phụ thu 50.000 đồng/con/ngày, nhưng gọi hơn 5 địa điểm mà vẫn chưa có chỗ gửi”, chị Hương chia sẻ.

Nhiều người như chị Hương “đau đầu” vì không tìm được chỗ trông, giữ thú cưng. Nếu đem chúng về quê thì giá gửi cũng ngang ngửa giá vé của người. "Riêng dịch vụ vận chuyển cận tết bằng máy bay giá từ hơn 2 triệu đồng/chiều, mà mình phải chủ động mua các dụng cụ nhốt, khám sức khỏe trước khi bay", chị Hương nói.

Nguoi nuoi thu cung 'dau dau' vi dich vu cham soc, trong giu ngay tet tu choi
Một số bệnh viện thú cưng, spa theo hình thức chuỗi cửa hàng như: Sasaki Animal Hospital; Pet Mart; Dog Paradise; New Pet Hospital & Spa; Happy Dog - Dog Grooming and Spa,... tại TP.HCM vẫn nhận khách nhưng giá đắt đỏ so với ngày thường.

Chị Linh, chủ cửa hàng chăm sóc thú cưng Pet Neverland trên đường 3 tháng 2, quận 10, TP.HCM cho biết, những ngày cận tết, cửa hàng chị hầu như phải "vật lộn" với thú cưng hết công suất. Riêng dịch vụ cắt lông chó mèo những ngày cận tết, cửa hàng chỉ nhận tối đa làm khoảng 10 con/ngày.

"Cửa hàng cho 30 chỗ trông, giữ thú cưng vào ngày tết với giá 100.000-250.000 đồng/con tùy vào số ký, giá cả có tăng 20.000 đồng/con cho dịch vụ khách sạn vì trả thêm cho nhân viên", chị Linh cho biết thêm. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều cửa hàng khác, từ chiều 26 tháng Chạp, cửa hàng của chị Linh đã từ chối khách hàng vì không còn chỗ.

Tại cửa hàng I.C Pet trên đường Bà Hom, quận 6, chủ cửa hàng báo giá nhận giữ các dòng chó, mèo kích thước nhỏ như: Poodle, phốc sốc… với giá 150.000-200.000 đồng/con. Hạn chế nhận các dòng cho lớn như: Alaska, Samoyed, bull… vì không còn nhiều chỗ. Giá của các dòng chó lớn từ 300.000-350.000 đồng/con. Dịch vụ bao gồm chăm sóc, cho chó ăn uống, tắm gội… Chó sẽ được tắm gội, tỉa lông sạch sẽ trước khi giao lại cho chủ sau tết.

Nhiều dịch vụ tắm gội cho thú cưng tại các chuỗi bệnh viện, trung tâm chăm sóc, spa thú cưng tại TP.HCM giá dịch vụ khá đắt đỏ. Cụ thể, các gói tắm, spa cho cún từ 3-15 kg có giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng, dịch vụ nhuộm lông từ 400.000-800.000 đồng, lấy vôi răng từ 400.000- 1.300.000 đồng/con tùy kích thước.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI