Người mua nhà đang được hỗ trợ “hết mình”

04/12/2015 - 11:37

PNO - Hỗ trợ lãi suất ngân hàng, tặng nội thất hay voucher… đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng để thu hút khách.

Điều này đã khiến nhiều người có nhu cầu quyết định mở hầu bao, trong đó không ít người chuyển từ mua nhà để ở sang đầu tư.

Anh Minh Chính, làm việc ở Q.3 (TP.HCM) cho hay, anh đang tìm một căn hộ vừa phải để ở vì vợ chồng anh chưa có con. Điều kiện của anh Chính là giá khoảng 2 tỷ đồng, ở khu vực Q.2, 7, Tân Bình… để hai vợ chồng thuận tiện trong việc đi làm hàng ngày. Anh Chính cho biết thêm, hiện vợ chồng anh chỉ có khoảng 1/3 số tiền dự kiến mua nhà, do đó lãi suất ngân hàng cũng được anh ưu tiên xem xét. Ngoài ra, tiêu chí quan trọng nhất mà anh Chính đưa ra là dự án đã hoàn thành, hoặc ít nhất là xây dựng gần xong, chuẩn bị giao nhà. Sau nhiều tháng tìm kiếm hết dự án này đến dự án khác, anh Chính nhận ra rằng, giá căn hộ của những dự án mới công bố đang rất tốt, đồng thời người mua nhà được hỗ trợ rất nhiều từ chủ đầu tư. Chính vì thế, mới đây anh đã thay đổi quan điểm mua căn hộ đã hoàn thành bằng việc mua một căn hộ hình thành trong tương lai.

Nguoi mua nha dang duoc ho tro “het minh”
The Sun Avenue nằm ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM

Dự án mà anh Chính lựa chọn chính là The Sun Avenue (Q.2) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Theo anh Chính, ngoài những điểm ưng ý về vị trí, chủ đầu tư uy tín, lý do anh chọn mua căn hộ này còn bởi lịch thanh toán khá nhẹ nhàng - chỉ 1%/tháng, kéo dài tới 64 tháng. Hấp dẫn hơn nữa là khách mua được hỗ trợ lãi suất hoàn toàn cho đến khi nhận nhà. “Chương trình này thật sự gây ấn tượng với tôi vì dàn trải kỳ hạn thanh toán hơn và chi phí mỗi kỳ trả không quá sức. Chưa kể, với mức tăng khoảng 7 – 10% mỗi năm của bất động sản (BĐS) tại đây, sau hai năm tôi có thể kiếm được một khoản lợi nhuận không nhỏ vì không phải trả lãi ngân hàng. Vậy thì tại sao không mua?”, anh Chính cho hay.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, lúc này là thời điểm mua nhà phù hợp nhất cho những người có nhu cầu về nhà ở, kể cả người đầu tư. Bởi, cuối năm là mùa sắm nhà ăn Tết, các chính sách vĩ mô đang hỗ trợ tốt cho cả thị trường lẫn người mua nhà, đồng thời đà phục hồi của thị trường cũng đang tiến triển tốt. Đặc biệt, đà tăng giá đang được kìm hãm ở mức phù hợp bởi chính sách vĩ mô cũng như chính chủ đầu tư bằng các chương trình khuyến mãi, thanh toán linh hoạt.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM ước tính lượng kiều hối năm nay đạt khoảng 5,5 tỷ USD, chỉ tính riêng TP.HCM. Trong đó, theo tính toán, sẽ có khoảng 22-23% đưa vào BĐS. Như vậy, số tiền kiều hối chảy vào BĐS dự tính khoảng trên 1,1 tỷ USD, tương đương 25.000 tỷ đồng. Đây là con số đáng để những người có ý định mua căn hộ để đầu tư quan tâm. Trong đó, những căn hộ trung cao cấp sẽ thu hút Việt kiều rất tốt. Đầu tư hay mua để ở vào thời điểm này là phù hợp bởi khi lượng Kiều hối đổ về và chảy vào BĐS, chắc chắn giá sẽ tăng.

                                                                                                CHẤN HƯNG

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Nguoi mua nha dang duoc ho tro “het minh”

Hotline: 0903 08 22 62 - 0938 221 226

Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI