Người mua hàng trực tuyến thích 'giao hàng miễn phí'

07/11/2014 - 17:50

PNO - PN - Nghiên cứu về xu hướng của người mua hàng qua mạng internet do Tập đoàn chuyển phát nhanh UPS phối hợp với comScore (một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến) vừa được công bố...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi mua hang truc tuyen  thich 'giao hang mien phi'

Giao hàng miễn phí là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng mua sắm trực tuyến. Ảnh minh họa: internet

Họ mong muốn chi phí giao hàng sẽ do người bán chi trả. Trong số 14.000 người được khảo sát trên thế giới thì hơn một nửa cho rằng việc “dự tính hoặc đảm bảo thời gian giao hàng” và “xác định chi phí giao hàng ngay ở bước thanh toán” là những yếu tố quan trọng thu hút họ mua hàng. Việc khảo sát được thực hiện từ năm 2013 đến nay.

Một trong những điều quan trọng mà nghiên cứu tìm ra là mức độ hài lòng khi dùng dịch vụ thương mại điện tử của người tiêu dùng châu Á thấp nhất so với các khu vực khác trên thế giới. Lý do chính là sự giới hạn trong việc lựa chọn hình thức giao hàng.

Sự bùng nổ của internet đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể truy cập nhanh để so sánh giá cả và xem các bài đánh giá cũng như ý kiến về sản phẩm mà họ muốn mua hay người bán mà họ đang cân nhắc. Ngoài ra, họ còn có thể nghiên cứu về sản phẩm trên mạng xã hội, video... Khi sự cạnh tranh về giá và sản phẩm trở nên khó khăn hơn, các doanh nghiệp bán lẻ cần phải suy nghĩ xa và rộng hơn, thay vì tập trung vào các chiến lược hiện tại.

Theo đó, logistics (dịch vụ vận chuyển hàng hóa) là chìa khóa tạo thêm doanh thu và thu hút khách hàng quay lại. Nghiên cứu trên nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa quy trình hoạt động của chuỗi cung ứng, xây dựng hệ thống logistics hợp lý để giao hàng với số lượng lớn, duy trì lợi thế cạnh tranh. Những doanh nghiệp bán lẻ có thể tạo ra một gói dịch vụ giá trị và hấp dẫn - hệ thống giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy, linh hoạt, và một trải nghiệm mua sắm độc nhất - để mang đến một trải nghiệm thương hiệu đa dạng, liền mạch và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Theo dự báo của Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin Việt Nam, trong năm 2015, doanh thu của thương mại điện tử có thể dao động trong khoảng từ 4,08 đến 4,3 triệu đô la Mỹ.

 PH.L.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI