Người dùng Việt 'chịu thiệt' thế nào khi iPhone 2018 hỗ trợ 2 SIM?

14/09/2018 - 10:56

PNO - Một trong những điểm mới của ba mẫu iPhone 2018 là đều hỗ trợ hai SIM gồm 1 SIM vật lý và 1 e-SIM (SIM điện tử). Điều này đang gây khó người dùng trong nước nếu muốn sử dụng bản 2 SIM cho “bằng chị, bằng em”.

Thứ nhất, iPhone vừa ra mắt hỗ trợ hai SIM gồm 1 SIM vật lý và 1 e-SIM (SIM điện tử). Tuy nhiên, tại Việt Nam, các nhà mạng hiện vẫn chưa hỗ trợ dịch vụ e-SIM. Theo Apple, trên thế giới chỉ có hơn 10 nhà mạng hỗ trợ e-SIM với iPhone XS và XR, và không hẳn 10 nhà mạng này xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới.

Nguoi dung Viet 'chiu thiet' the nao khi iPhone 2018 ho tro 2 SIM?
iPhone mới đang gây khó cho người dùng trong nước

Thứ hai, iPhone 2 SIM vật lý chỉ có bán tại thị trường Trung Quốc. Có nghĩa là iPhone chính hãng tại Việt Nam chỉ có bản e-SIM, và khách hàng trong nước khi mua iPhone chính hãng sẽ chỉ dùng được 1 SIM.

Trường hợp, người dùng muốn sử dụng bản iPhone 2 SIM vật lý sẽ phải tìm mua sản phẩm dành cho thị trường Trung Quốc. Tất nhiên, để sở hữu, người dùng sẽ phải trả giá cao vì còn chịu phí vận chuyển, chưa kể giá bán tại Trung Quốc dự kiến cao hơn các thị trường khác.

Bên cạnh đó, theo giới kinh doanh điện thoại xách tay nhận định, mẫu iPhone có 2 SIM vật lý chỉ được hỗ trợ trên chiếc iPhone đắt nhất là XS Max, có giá từ 1.099 USD (khoảng 27 triệu đồng).

Một điểm nữa cần lưu ý là iPhone sản xuất cho thị trường Trung Quốc đều bị tắt tính năng gọi thoại qua Facetime (dù có sử dụng ở quốc gia khác). Do vậy, người dùng nên cân nhắc khi mua iPhone XS Max từ Trung Quốc nếu vẫn có nhu cầu sử dụng tính năng này.

Nguoi dung Viet 'chiu thiet' the nao khi iPhone 2018 ho tro 2 SIM?
iPhone XR, XS, XS Max sẽ bán ra tại Việt Nam với giá dự kiến từ 21,9 triệu đồng

Việt Nam không nằm trong danh sách quốc gia được ưu tiên bán sớm iPhone trong cả hai đợt đầu. Dự kiến, phải đến cuối tháng 10, đầu tháng 11, iPhone 2018 chính hãng mới lên kệ.

Tại sự kiện ra mắt, Apple công bố iPhone Xs có giá từ 999 USD và iPhone Xs Max là 1.099 USD. Cả hai sẽ cho đặt hàng từ ngày 21/9, bán ra ngày 28/9. iPhone Xr có giá khởi điểm 749 USD, bắt đầu cho đặt hàng từ 19/10 và giao hàng từ 26/10.

Đại diện FPT Shop cho biết, iPhone XR, XS, XS Max sẽ bán ra tại Việt Nam với giá dự kiến từ 21,9 triệu đồng.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI