Người dân Sài Gòn "hững hờ" với cơn bão giá vàng, trái ngược với người dân Hà Nội

07/07/2016 - 12:54

PNO - Đối lập với Hà Nội, người dân Sài Gòn không mặn mà khi cơn sốt giá vàng đang lên, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng ở Sài Gòn vẫn đìu hiu vắng khách.

Mặc dù giá vàng ngày hôm nay vào lúc 7h45 (ngày 7/7), tại thị trường TP. HCM, SJC giao dịch quanh mức 38,700 – 39,700 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Là một mức giá tăng chóng mặt nhưng theo ghi nhận của PV báo Phụ nữ TP. HCM ở nhiều tuyến đường thuộc quận 5, quận Gò Vấp, quận 11 (TP. HCM), nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc vẫn vắng bóng khách hàng.

Nguoi dan Sai Gon
Hệ thống kinh doanh vàng bạc ở khu An Đông (đường An Đương Vương, quận 5) vẫn vắng bóng khách tới giao dịch.

Các cửa hàng kinh doanh vàng trên đường An Dương Vương (quận 5, tại khu vực An Đông) nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc vẫn đìu hiu. Giá vàng đã tăng trên 40 triệu/ lượng, người dân Hà Nội đổ xô nha đi mua vàng nhưng tại các cửa hàng kinh doanh vàng tại TP. HCM thì lượng người vào giao dịch vẫn lẻ tẻ như thường ngày.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ nhân một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường An Dương Vương cho biết, mặc dù giá vàng tăng lên cao nhưng lượng khách hàng tới giao dịch vẫn ít, tỷ lệ người bán và người mua thì không hơn thua nhau nhiều, công việc làm ăn vẫn khá ế ẩm.

Còn anh Huỳnh Tiến Đạt (42 tuổi, ngụ tại quận 5) mới giao dịch tại một cửa hàng kinh doanh vàng ở Trung tâm thương mại An Đông Plaza chia sẻ: thấy vàng lên giá cao nên anh mang vàng đi bán, tại giá vàng cũng thất thường nên khi thấy giá lên cao, có lời thì mang hết vàng đi bán rồi chờ giá xuống mới mua lại.

Nguoi dan Sai Gon
Nguoi dan Sai Gon
Nguoi dan Sai Gon
Nguoi dan Sai Gon
Tuy giá vàng có biến động lớn nhưng lượng người giao dịch tại TP.HCM vẫn đìu hiu.
Nguoi dan Sai Gon
Nguoi dan Sai Gon
Các cửa hàng kinh doanh vàng tại Trung tâm thương mại An Đông Plaza vẫn ế ẩm.
Nguoi dan Sai Gon
Nguoi dan Sai Gon
Nguoi dan Sai Gon
Các cửa hàng kinh doanh vàng ở quận 11 cũng đìu hiu không kém.
Nguoi dan Sai Gon
Tại quận Gò Vấp, lượng khách hàng giao dịch vàng thấp.
 

Trái ngược với người dân TP.HCM, khi khoảng cách giá vàng giữa mua và bán được kéo doãng 1 triệu đồng/lượng, người dân Hà Nội sáng nay lại đổ xô đi mua vàng.

Nguoi dan Sai Gon
Người dân Hà Nội đứng giao dịch khá đông đúc tại cơ sở kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu sáng nay. Ảnh: VOV

Tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách hàng sáng nay đến giao dịch tăng gấp 3-4 lần.

Theo phản ánh của một số người dân sáng nay đi mua vàng, đa số họ đổ xô đi mua vàng tích trữ và mong “kiếm chác” theo kiểu kinh doanh “lướt sóng”.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, người dân nên thận trọng với vàng, nên sáng suốt, tỉnh táo chọn thời điểm giao dịch. Đồng thời, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, người dân không nên dốc toàn bộ tài sản vào kinh doanh vàng, bởi rủi ro từ vàng rất lớn.

Đức Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI