Ngừng khai thác tour đến Nhật Bản do bão Jebi

05/09/2018 - 12:40

PNO - Ngày 5/9, đại diện một số công ty du lịch cho biết tạm ngừng khai thác tour đi Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo đại diện công ty Du lịch Việt, các tour khởi hành trong thời điểm hiện tại đều ngưng lại. Được biết, khách đã đi tour Nhật của đơn vị này hiện đều về nước trước thời điểm diễn ra cơn bão Jebi.

"Hầu hết hành khách đã mua tour Nhật Bản cũng đồng ý với phương án dời tour lại và sẽ chọn lại thời điểm khởi hành sau”, đại diện Du lịch Việt cho biết.

Ngung khai thac tour den Nhat Ban do bao Jebi
Nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch đi Nhật Bản, các tour khởi hành trong thời điểm hiện tại đều ngưng lại

Bà Trần Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour cũng cho hay, du khách của Fiditour trên các tuyến, trong đó có Nhật Bản vừa trở về ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9 nên các chuyến khởi hành mới đến Nhật dự kiến không nằm trong thời gian tâm bão đang diễn ra tại Nhật.

“Tuy nhiên, trong thời gian này, Fiditour vẫn luôn theo dõi tình hình qua thông tin dự báo thời tiết, từ đối tác và các thông tin chính thức của các cơ quan xúc tiến và quản lý du lịch Nhật Bản để kịp thời cập nhật thông tin, có hướng phối hợp, điều tiết phù hợp đối với các tour du lịch đến Nhật trong thời gian gần nhất (nếu như các điểm đến trong tour có bị ảnh hưởng bởi hậu quả của siêu bão Jebi)”, bà Thu nói.

Hôm qua, nhiều chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka ngày 4/9 và 5/9 phải ngừng khai thác vì sân bay quốc tế Kansai bị ngập nước buộc phải đóng cửa.

Hãng Jetstar Pacific đã thông báo hủy 2 chuyến bay giữa Hà Nội – Osaka (BL620) ngày 4/9 và Osaka - Đà Nẵng (BL165) ngày 5/9. Việc hủy chuyến được căn cứ theo thông báo của sân bay quốc tế Kansai.

Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến và đi từ sân bay Osaka, Nagoya (Nhật Bản) ngày 4/9 do ảnh hưởng của siêu bão.

Theo Vietnam Airlines, để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và hành khách, Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành 8 chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Osaka, Nagoya (gồm VN330, VN331, VN320, VN321, VN346, VN347, VN340, VN341) chậm lại từ 21 đến 23 tiếng.

Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI