Ngày mưa: Sao phải mặc quần áo ẩm?

27/10/2015 - 16:56

PNO - Nếu không có giải pháp thì việc “sống chung” với quần áo ẩm sẽ rất khó chịu.

Quần áo phơi liền một tuần liền vẫn ẩm, mặc vào thì có mùi hôi, mốc dù đã ngâm xả kỹ càng… là điều phiền toái mà hầu như ai cũng gặp phải trong mùa mưa. Nếu không có giải pháp thì việc “sống chung” với quần áo ẩm sẽ rất khó chịu.

Nỗi khổ mùa mưa

Mấy hôm trời mưa, chị Mỹ Hạnh (giáo viên, Phú Nhuận, TPHCM) tận dụng hết mọi không gian trong nhà để phơi quần áo khiến nhà chật càng thêm chật. Tuy vậy, quần áo phơi trong nhà cũng rất khókhô, dễ thâm kim, úa vàng và có mùi hôi khó chịu. Dù biết vậy nhưng chị Mỹ Hạnh cũng không dám mang ra ngoài phơi vì: “Cũng có hôm trời hửng, mình liều mang quần áo ra hiên phơi nhưng chiều đến thì trời lại mưa, chẳng có ai ở nhà để nhờ mang vào, thế là toàn bộ quần áo ướt sũng”.

Ngay mua: Sao phai mac quan ao am?
Mùa mưa, bà nội trợ nào cũng “ngán ngẩm” với việc phơi quần áo, nhất là quần áo có chất liệu dày

Còn chị Thu Trang (nhân viên văn phòng, Thanh Xuân, Hà Nội) thì vô cùng ngán ngẩm vì mấy hôm cứ phải “là ướt” bộ đồng phục cho con đi học do bé chỉ có 3 bộ luân phiên mà trời cứ mưa, không cách nào phơi khô nhanh được. Riêng bản thân chị cũng phải dằn lòng lôi quần áo cũ ra mặc đi làm, lắm lúc rất ngượng ngùng.

Cho quần áo khô nhanh

Không chỉ khi trời mưa mà thời tiết những ngày cuối năm se lạnh, trời nồm, quần áo phơi ngoài trời cũng lâu khô hơn, nhất là các loại vải dày như chăn màn, áo lông… Để quần áo nhanh khô hơn, ngoài vắt kiệt nước, giũ thật kỹ thì trước khi phơi, bạn có thể cuộn quần áo trong chăn bông khô để chăn thấm hút bớt nước.

Ngay mua: Sao phai mac quan ao am?

Bạn có thể tận dụng mọi không gian để phơi quần áo nhưng tuyệt đối không nên phơi trong nhà tắm vì không gian hẹp, ẩm thấp nên quần áo không chỉ lâu khô mà còn có mùi, cũng không nên phơi quần áo trong nhà bếp vì rất dễ khiến quần áo bị ám mùi thức ăn.

Vào mùa mưa, bạn nên “chăm” ủi quần áo hơn trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục phẳng phiu, đẹp hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ hơn..

Nếu nhà thiếu không gian cho việc phơi quần áo, bạn nên tính đến phương án sắm một chiếc máy sấy quần áo. Hẳn, khi nói đến máy sấy quần áo, nhiều người liên tưởng ngay đến sự cồng kềnh, không thích hợp cho không gian nhà nhỏ hẹp nhưng thực tế, nhiều dòng máy sấy hiện đại như EDV6051 và EDV7051 của Electrolux có khả năng lắp đặt linh động, dễ dàng biến thành một chiếc máy sấy treo tường không chiếm nhiều diện tích. Máy có thểđặt lên trên máy giặt cửa trước hayxoay ngược từ trên xuống dưới mà bảng điều khiển không hề bị đảo ngược. Máy sấy với công nghệ sấy đảo chiều sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng mà vẫn giữ được sự mềm mại cũng như mùi thơm của vải.

Ngay mua: Sao phai mac quan ao am?
Dòng máy sấy Electrolux EDV6051 và EDV7051 được thiết kế tại châu Âu

                                                                                                            Hải Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI