Ngân hàng Shinhan chính thức nhận chuyển giao mảng bán lẻ từ ANZ

18/12/2017 - 22:48

PNO - Ngày 18/12/2017, quá trình chuyển giao toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ ngân hàng ANZ Việt Nam cho ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (ngân hàng Shinhan) chính thức có hiệu lực.

Kể từ thời điểm này, tất cả những khách hàng chuyển giao từ mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam sẽ trở thành khách hàng của ngân hàng (NH) Shinhan tại Việt Nam. Khách hàng có thể bắt đầu giao dịch tại các chi nhánh Shinhan từ sáng ngày 18/12/2017

Sau ngày chuyển giao này, NH Shinhan sẽ chính thức tiếp nhận từ ANZ toàn bộ khối kinh doanh ngân hàng bán lẻ (bao gồm nhân sự), 02 chi nhánh và 06 phòng giao dịch tại TP. HCM và Hà Nội, cùng khoảng 125.000 khách hàng cá nhân. Sau thương vụ mua lại ANZ, NH Shinhan sẽ vận hành mạng lưới 26 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc, hơn 1.400 nhân sự.  

Ngan hang Shinhan chinh thuc nhan chuyen giao mang ban le tu ANZ
NH Shinhan chính thức nhận chuyển giao mảng bán lẻ từ AZN.

Thời gian gần đây, hàng loạt NH ngoại “bán mình”. Cụ thể, vào tháng 3/2016, NH Standard Chartered rút hai đại diện khỏi HĐQT ACB và xác nhận kế hoạch thoái vốn; vào tháng 4/2017, ngân hàng Shinhan thông báo mua lại mảng bán lẻ của NH ANZ; tháng 6/2017 Techcombank mua lại 19,41% vốn do HSBC nắm giữ; tháng 7/2017 VIB mua lại Commonwealth Bank of Australia (CBA) chi nhánh TP.HCM.

Một trong những lý do khiến NH ngoại “bán mình” là do không thể hoạt động giống như các NH trong nước vì phải tuân thủ một số quy định riêng. Chưa kể, NH ngoại do không am hiểu địa phương như các NH trong nước nên cũng khó mở rộng mảng bán lẻ, thị trường bị giới hạn và sự phát triển cũng chậm, không đầu tư hệ thống trang thiết bị, công cụ, ATM, POS (thiết bị chấp nhận thẻ) giống NH trong nước. Bằng chứng là các trụ ATM, POS của NH ngoại tại TP.HCM chỉ tập trung tại Q.1, một số trung tâm thương mại lớn, quận vùng ven và các tỉnh lẻ hầu như vắng bóng.

Trước cuộc chiến “bán mình” của các NH để tìm lối thoát, không ít khách hàng tỏ ra lo lắng: Liệu quyền lợi của khách hàng có được đảm bảo khi NH chuyển nhượng?

Đại diện NH Shinhan tại Việt Nam khẳng định, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Cụ thể, các tài khoản tại ANZ của khách hàng sẽ được đối chiếu với các sản phẩm tương ứng tại Shinhan. Sau khi hoàn tất chuyển giao, khách hàng sẽ nhận được Thư chào mừng từ Shinhan với cùng với thông tin liên hệ. Các điều khoản và điều kiện áp dụng đối với các sản phẩm và dịch vụ NH được chuyển giao sang Shinhan sẽ không thay đổi.

Các khoản vay, thẻ tín dụng, chương trình tích (điểm) thưởng, các hồ sơ đang chờ phê duyệt, sổ tiết kiệm, bảo hiểm tiền gửi... đều tạm thời không có gì thay đổi. Khách hàng cũng không cần tất toán hay trả hết các dư nợ trong quá trình chuyển giao.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI