Ngâm mình dưới nước 10 giờ mỗi ngày để săn 'thần dược cường dương'

12/02/2017 - 06:00

PNO - Mỗi ngày ngâm mình dưới biển gần 10 giờ đồng hồ, nhiều người dân ven biển huyện Diễn Châu, Nghệ An có thể kiếm cả triệu đồng nhờ săn “thần dược” cường dương.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (36 tuổi) trú xóm Yên Thịnh, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, cho biết hải sâm nước cạn ngày trước rất nhiều nên người dân có thể đi bắt quanh năm. Những năm gần đây, do người đi bắt đông nên số lượng khan hiếm dần.

Nói là nghề nhưng thực chất mỗi tháng người dân vùng biển này chỉ đi bắt hải sâm được khoảng 10 ngày. Để bắt được loại hải sản này, người dân nơi đây phải ngâm mình dưới nước cả ngày lẫn đêm.

Theo anh Hùng, công việc nhìn thì đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Người bắt suốt ngày ngâm mình dưới nước, đi giật lùi theo bãi biển, hai chân liên tục đạp nhẹ xuống cát để tìm.

Khi đạp trúng chúng phải ngay lập tức hít một hơi thật dài rồi lao người xuống nước, một tay nắm lấy thân hải sâm, một tay phải đào sâu bắt tận chân của nó, nếu không loại này sẽ chui nhanh xuống đất ngay.

Ngam minh duoi nuoc 10 gio moi ngay de san 'than duoc cuong duong'
Cho rằng hải sâm có khả năng tăng cường sinh lực, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua. Ảnh: T.Trung

Trung bình, mỗi ngày đi săn như vậy, anh Hùng và nhiều thợ săn có thể bắt được 5-6 kg, nếu chịu khó và may mắn thì có thể được 7-8 kg.

Giá bán hải sâm tươi cho các nhà hàng ven biển hiện là 120.000 đồng/kg, một ngày thợ săn có thể kiếm được gần cả triệu đồng.

Anh Trần Anh (37 tuổi, xã Diễn Hùng, Diễn Châu) cho biết loại hải sản này khi đem phơi khô và làm thành dạng bột có thể chữa được các bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm... Còn nếu ăn tươi rất giàu chất dinh dưỡng nên được cánh mày râu ưa chuộng.

Để thưởng thức hải sâm, phần lớn khách phải đặt trước, khi nào có nhà hàng sẽ thông báo tới ăn, vì không phải khi nào cũng có sẵn, nhất là hải sâm tươi. Đa số khách hàng sử dụng thường là người có điều kiện kinh tế.

Anh Trương Đức Dũng, chủ nhà hàng G7, xã Diễn Kim, Diễn Châu cho biết: “Mỗi ngày, nhà hàng mua vào khoảng 50 kg loại hải sản này nhưng vẫn không đủ cung cấp cho khách hàng.

Do cho đây là “thần dược” nên khá nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn sẵn sàng bỏ hàng triệu đồng mỗi tháng để mua loại hải sâm này về ăn”.

Theo anh Dũng, hải sâm có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đặc biệt được ưa chuộng nhất là món hải sâm um chuối, cuốn lá lốt. Khách khi ăn xong còn đặt mua loại tươi mang về.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI