Nắng đỉnh điểm, khách đổ tiền mua máy 'thoát nóng'

20/04/2019 - 20:00

PNO - Nhiều siêu thị điện máy cho biết lượng khách mua quạt, máy lạnh tăng mạnh 150-200% so với tháng trước.

Đổ xô mua máy làm mát công nghệ mới

Nang dinh diem, khach do tien mua may 'thoat nong'
 

Theo hệ thống Điện Máy Xanh, trong tháng 4/2019, mãi lực máy lạnh tăng 166% so với tháng trước. Đại diện siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng cho biết: Cửa hàng đang bán ra trên 400 bộ máy lạnh và 300 cây quạt lạnh mỗi ngày. Con số này cao hàng đầu từ trước tới nay.

Bán chạy nhất là những dòng máy lạnh công nghệ mới inverter. Mọi năm, máy lạnh

Nhiều gia đình chọn mua máy làm mát và quạt phun sương, giá từ 1,4 – 6,2 triệu đồng/cái. Song người mua nên lưu ý, máy làm mát không khí phù hợp không gian rộng trên 25m2; có thiết kế mở, bán mở do mức công suất lớn và khả năng phân tán luồng không khí đa dạng.

Quạt phun sương kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ di chuyển phù hợp đình nhỏ, sử dụng cho những không gian hẹp như phòng ngủ, phòng ăn… 

công nghệ này được xếp vào dòng cao cấp, giá cao và hầu như chỉ có công năng tiết kiệm điện. Năm nay, những dòng như trên đã có giá rẻ hơn và còn tích hợp thêm các tính năng như: lọc không khí, mắt thần báo hiệu có người trong phòng và tính năng thông minh (Smart). Giá bán 7,5 – 11 triệu đồng/máy.

Quạt lạnh cũng rất đắt hàng. Điểm mới của các loại quạt này là độ ồn thấp (<60 db); tiết kiệm điện, khả năng làm mát nhanh và chức đảo gió với 3 cấp độ 2 chiều...  kiểu dáng gọn nhẹ, dễ di chuyển. giá bán – 6 triệu đồng.>

Vét túi trả thêm tiền thoát nóng

Nhân viên siêu thị điện máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10, TP.HCM) cho biết hiện khâu lắp máy lạnh đang quá tải, có đơn hàng phải kéo dài đến 2-3 ngày.

Nang dinh diem, khach do tien mua may 'thoat nong'

Nắng nóng 40 độ C, khách đi đường phải cầm theo quạt làm mát

Nhiều khách mua máy lạnh không chịu nổi cái nóng hập nên chấp nhận trả phí khoảng 100.000 đồng để được lắp đặt sớm thay vì được miễn phí nếu chờ theo hẹn.

Nói về việc nhiều nơi đang quá tải trong khâu lắp đặt, đại diện hệ thống Điện Máy Xanh cho biết, vào thời điểm quá tải thì một số đơn hàng phải sau 2 ngày mới lắp được; tuy nhiên tình huống đó đã được khắc phục sớm. Hiện nay, đơn hàng trước 12 giờ sẽ được lắp trong ngày, sau 12 giờ hoàn thành vào ngày hôm sau.

“Hiện tại, chúng tôi giao hàng và lắp đặt máy lạnh trong vòng 4 giờ....”, đại diện Thiên Hòa cho biết.

Trước tình trạng quá tải, để giảm bớt lượng khách mua sắm trực tiếp, nhiều siêu thị, cửa hàng khuyến khích khách mua hàng online và được ưu đãi giảm giá. Cụ thể như mua máy lạnh online giảm đến 3 triệu đồng; mua máy ép có quà tặng kèm (ly, bình giữ nhiệt..).

Bên cạnh các loại quạt điện, máy làm mát, quạt phun sương thì máy ép trái cây, máy xay sinh tố… cũng khá chạy hàng. Sức tiêu thụ tăng gấp rưỡi so với tháng trước lẫn cùng kì năm ngoái. Nhiều loại có thương hiệu tốt cũng được giảm giá đến 40%, chỉ còn khoảng 250.000 đồng/máy. Đặc biệt, năm nay, xuất hiện xu hướng người dùng cao cấp ngày càng nhiều, vì vậy thị trường còn chứng kiến sự hiện diện của nhiều dòng  sản phẩm giá đến 3 – 4 triệu đồng/máy cho người mua có nhiều lựa chọn.

Để tiết kiệm điện hiệu quả khi dùng máy lạnh, bạn cần:

Không để nhiệt độ quá lạnh vào ban đêm

Nên sử dụng máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích nơi bạn ở

Đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh

Vệ sinh máy lạnh định kỳ ít nhất mỗi 6 tháng

Kiểm tra ống dẫn

Sắp xếp lại đồ đạc để không chắn tầm lưu thông gió

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Không nên tắt máy lạnh nếu bạn phải ra ngoài không quá lâu

Nên kết hợp sử dụng quạt cùng với máy lạnh.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI