Nắng cháy... nước giải khát, cao thủ vỉa hè kiếm tiền triệu

19/04/2019 - 16:29

PNO - Trời nắng đổ lửa, bức người. Những quầy giải khát vỉa hè trở thành thiên đường… "hốt bạc", số tiền thu được có khi lên đến 4.000.000 đồng/ngày.

Nhiều quầy, xe bán trà tắc, trà chanh, nước mía, nước sâm đang vào mùa… “hốt bạc”, sức bán tăng gấp 2- 3 lần so với bình thường.

Những nơi này, hầu hết, chỉ có một thùng hoặc một xe nước nhỏ, khách đi đường thường tấp vào mua rồi đi ngay. Tại các con đường như Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Tạ Uyên… (Q.5), mấy tủ nước sâm lúc nào cũng tấp nập khách thưởng thức thức uống mát lạnh, sảng khoái này.

Nang chay... nuoc giai khat, cao thu via he kiem tien trieu
 

Trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, chị Lư Thanh bán nước giải khát gần 20 năm, nói: “Mấy bữa nắng nóng như ran thế này, tôi bán được 700 – 800 nghìn đồng/ngày. Hôm đông khách, tôi thu vô một triệu mấy, có khi hơn nữa”. Chị bán đủ các thức uống, với loại tự pha chế như trà tắc, trà chanh, cam vắt… có giá 10 nghìn đồng/ ly; các loại nước đóng chai có giá 12.000 – 15.000 đồng/ly.

Nang chay... nuoc giai khat, cao thu via he kiem tien trieu
 

"Siêu hạng" hơn, có người bán hàng trăm ly nước, mỗi ngày thu được cả 3-4 triệu đồng. Chị Tố Quyên bán đủ loại nước giải khát (quận 12) cho hay: “Nắng quá trời, nhờ vậy mà mỗi ngày, tôi bán gần 400 ly trà tắc, cam vắt, chanh dây đủ loại, tăng gấp 2-3 lần so với năm trước”. Giá nước uống ở đây 5.000-20.000 đồng/ly. Ước tính trung bình 10 nghìn đồng/ly, như vậy một ngày chị thu vào khoảng 4 triệu đồng. Đúng là một con số… khó tưởng đối với những người bán hàng rong.

Bình thường, chỉ bán lai rai, nay cao điểm nắng nóng, Anh Nguyễn Nhật Huy, tại Cổng trường Đại Học Bách Khoa TP. HCM (đường Tô Hiến Thành, Quận 10) bán được cả 1.000 ly nước mía, giá 5.000 đồng/ly.

Mặc dù số tiền thu vào của những người bán nước giải khát có sự chênh lệch tùy theo địa điểm buôn bán, sự đa dạng về thức uống… nhưng thực tế, những cao thủ kiếm tiền vỉa hè này đang được mùa lợi nhuận.

Ánh Mai – Mỹ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI