Mỹ tấn công Syria, giá vàng tăng mạnh nhưng vắng người mua

07/04/2017 - 21:48

PNO - Phiên giao dịch ngày 7/4, giá vàng thế giới tăng khá mạnh nhưng giá vàng SJC chỉ
điều chỉnh nhích nhẹ và thị trường vẫn khá trầm lắng.

Lúc 17g, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.264 USD/ounce, tăng hơn chục USD mỗi ounce so với phiên trước.

My tan cong Syria, gia vang tang manh nhung vang nguoi mua

Trong phiên có thời điểm giá vàng nhảy vọt lên sát vùng 1.270 USD/ounce, mức cao nhất kể từ cuối năm ngoái sau khi Mỹ mở một cuộc tấn công với hàng chục quả tên lửa hành trình vào Syria.

Theo giới phân tích, cuộc tấn công của Mỹ vào Syria đã đẩy giá vàng tăng vọt khi nhà đầu tư chuyển sang nắm giữ các tài sản an toàn. 

Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng có phiên đi lên theo đà tăng mạnh của giá thế giới. Lúc 17g, giá vàng SJC tại TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 36,4 triệu đồng/lượng, bán ra 36,6 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng được giao dịch ở mức 36,48 triệu đồng/lượng mua vào, 36,56 triệu đồng/lượng bán ra. Trong buổi sáng, có thời điểm giá vàng tăng mạnh lên vùng 36,63 triệu đồng/lượng (chiều bán ra) do ảnh hưởng của giá vàng thế giới.

Chuyên gia vàng Phan Dũng Khánh phân tích, giá vàng thế giới đã có phiên tăng mạnh sau khi Mỹ tấn công vào Syria, nhưng trong ngắn hạn đà biến động của kim loại quý này rất khó đoán.

My tan cong Syria, gia vang tang manh nhung vang nguoi mua

Giá vàng thế giới hiện chịu ảnh hưởng chính từ sự biến động của đồng USD liên quan đến các chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và chính sách kinh tế của ông Donald Trump.

Về trung dài hạn, Fed sẽ theo xu hướng tăng lãi suất đồng USD thêm khoảng 2 lần trong năm nay và năm 2018 nên giá vàng sẽ khó tăng mạnh, thậm chí chịu sức ép giảm.

Trong khi đó, nhu cầu mua vàng trong nước quá yếu cũng khiến vàng SJC khó tăng giá mạnh. Bằng chứng là nhiều thời điểm giá vàng thế giới tăng nhưng trong nước lại giảm. Ghi nhận tại một số công ty vàng, lượng giao dịch vàng miếng những ngày qua tăng không đáng kể, thị trường chủ yếu có sự tham gia của người mua bán tư nhỏ lẻ, vắng bóng nhà đầu tư lớn.

“Sức hấp dẫn của vàng miếng đã không còn như trước. Chưa kể khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện đã thu hẹp xuống khoảng 2 triệu đồng/lượng nhưng vẫn là quá cao và nhiều rủi ro khiến nhà đầu tư không mặn mà” - ông Khánh cho biết.

Châu Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI