Sẽ dịch chuyển giờ sản xuất trong trường hợp thiếu điện

16/03/2014 - 22:54

PNO - PN - Ngày 16/3, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết, vừa ban hành phương án cung cấp điện cho TP.HCM trong mùa khô năm nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo EVN HCMC, trong vài ngày gần đây, do tình hình nắng nóng tại TP.HCM tăng cao, kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện của người dân gia tăng đột biến. Hiện nay, tại TP.HCM chưa xảy ra tình trạng thiếu điện, nhưng qua theo dõi, phân tích tình hình phụ tải cho thấy, việc cung cấp điện trong thời gian từ cuối tháng Ba đến hết tháng Sáu sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong trường hợp xảy ra thiếu hụt điện, sẽ không thực hiện tiết giảm điện mà chuyển dịch giờ sản xuất để vừa đảm bảo cung cấp điện sinh hoạt cho người dân, vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Theo một lãnh đạo EVN HCMC, hiện toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn TP đã được bảo trì và hoạt động khá ổn định. Vì vậy, phần lớn các sự cố mất điện trong thời gian tới có thể do nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, dẫn đến CB đầu trụ bị bật, gây mất điện cục bộ. Khi xảy ra sự cố, người dân nên gọi ngay đến số 1900545454. Dù bất kỳ thời điểm nào nhân viên điện lực sẽ có mặt để khắc phục sự cố.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI