Mua vé tết làm sao tránh được lừa đảo, mua phải vé ‘chợ đen’?

16/12/2019 - 14:06

PNO - Nhu cầu đi lại cực lớn của người dân vào dịp Tết, nếu không chú ý, hành khách rất dễ bị đối tượng lợi dụng lừa đảo hoặc bán vé “chợ đen” với mức giá cao.

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông vừa phát đi thông tin hướng dẫn khách hàng mua vé xe vào dịp Tết dương lịch năm 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý tránh tình trạng cò vé lộng hành, hành khách mua phải vé giả, vé “chợ đen” bị thổi giá...

Theo đó, đơn vị này khuyến cáo hành khách khi có nhu cầu mua vé trực tiếp thì đến các quầy vé tại Bến xe Miền Đông (khu nhà ga, số 292 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Mua ve tet lam sao tranh duoc lua dao, mua phai ve ‘cho den’?
BX Miền Đông hướng dẫn khách hàng tránh bị lừa đảo, mua vé "chợ đen" giá cao

Trong trường hợp hành khách mua vé tại các điểm bán vé bên ngoài Bến xe Miền Đông thì cần tham khảo đơn vị vận tải đăng ký hoạt động tại bến, giá vé và các thông tin chuyến đi trên website của bến xe.

Ngoài ra, hành khách có thể mua vé trực tuyến trên trang mạng điện tử http://www.easybook.com/ do Bến xe Miền Đông phối hợp với một doanh nghiệp khác để bán vé phục vụ hành khách. Thời gian bán vé trước từ ngày 25/12/2019 đến hết ngày 20/01/2020 cho khách đi từ ngày 24/12 âm lịch đến 28/12 âm lịch (Dương lịch từ ngày 18/01/2020 đến ngày 22/01/2020).

“Khi mua vé kể cả mua vé tại các quầy vé trong Bến xe Miền Đông, hành khách cần kiểm tra các thông tin đầy đủ trên vé và chỉ thanh toán tiền theo đúng giá tiền được ghi trên vé (không phải thanh toán thêm khoản tiền nào ngoài giá tiền đã ghi trên vé). Từ chối thanh toán hoặc yêu cầu đổi trả vé đối với các trường hợp vé bị tẩy xoá, chỉnh sửa thông tin”, Bến xe Miền Đông thông tin.

Theo dự báo của Bến xe Miền Đông, trong dịp Tết dương lịch 2020, khách không biến động nhiều so với ngày thường do kỳ nghỉ ngắn.

Tuy nhiên, Tết Nguyên đán, lượng khách dự báo tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung từ ngày 22 đến 29 Tết.  Giá vé dự kiến áp dụng trong Tết Canh Tý 2020 tăng từ 20%-60%, tùy chặng.

Bến xe Miền Tây cũng đưa ra dự báo, hành khách tập trung đi lại vào các ngày cao điểm Tết (từ ngày 27 tháng chạp) nên bến xe này sẽ tổ chức bán vé trước từ ngày 4–19/1/2020 cho hành khách đi lẻ và tập thể tại phòng bán vé. Về giá vé, Bến xe Miền Tây sẽ tăng giá vé 40% so với ngày thường, riêng đối với tuyến có cự lý trên 400km tăng 60%.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI