Mua tour châu Âu trọn gói, khách bức xúc vì phải 'tự đi chơi'

17/05/2018 - 16:36

PNO - Chia sẻ trên một diễn đàn du lịch, chị Kim Anh (ngụ Q.Gò Vấp) kể câu chuyện "dở khóc, dở cười" khi ba mẹ chị chọn tour trọn gói đi châu Âu, cuối cùng lại thành du khách "bơ vơ" nơi xứ người.

Ngày 16/5, chia sẻ với PV báo Phụ Nữ, chị Kim Anh cho biết ba mẹ chị đặt mua tour của công ty Vietnamtourism (quận 3, TP.HCM) để du lịch 3 nước, gồm Pháp, Thụy Sỹ và Ý. Thời gian du lịch từ ngày 10 – 19/5 (3 ngày tại Pháp, 1 ngày ở Thụy Sỹ và 3 ngày ở Ý). 

Nhân viên tên Xuân là người tư vấn tour cho khách. Sau khi cân nhắc, ba mẹ chị Kim Anh quyết định chọn mua tour trọn gói, với giá 51 triệu đồng (trong đó có 5 triệu đồng tiền Visa và bao trọn các dịch vụ) thay vì lựa chọn tour phượt chỉ có giá 20 triệu đồng (tour phượt chỉ bao gồm vé máy bay, tiền khách sạn và xe di chuyển).

Sau khi thu giá tiền tour trọn gói, anh Xuân còn tư vấn nên trả thêm tiền để “bay thẳng”, phí 2 triệu đồng/người, với lý do ba mẹ chị lớn tuổi.

Mua tour chau Au tron goi, khach buc xuc vi phai 'tu di choi'
Khách "tố" công ty du lịch bán tour trọn gói lại thành tour phượt.

“Mọi chuyện phát sinh khi ba tôi đến công ty tour để đóng tiền, nhân viên thu thêm 13,6 triệu đồng tiền "phụ thu bay thẳng". Sau khi nghe phải đóng số tiền này, mẹ tôi ngay lập tức gọi điện phản hồi với công ty tour và yêu cầu rút lại tiền phụ thu bay thẳng và đồng ý chấp nhận sắp xếp của công ty, không cần bay thẳng.

Mẹ tôi cương quyết nên công ty tour đã cử người mang tiền sang trả lại cho mẹ tôi. Vài ngày sau, lịch trình đi chơi cũng được gửi sang cho ba mẹ tôi bằng Zalo. Nhân viên công ty cũng có gọi điện lại đề nghị mẹ tôi xác nhận”, chị Kim Anh cho biết.

Cho đến ngày ra sân bay để bắt đầu tour du lịch, ba mẹ chị Kim Anh mới ngỡ ngàng khi công ty tour không sắp xếp người hướng dẫn viên nào cũng như không có đoàn du lịch nào đi chung như thông thường. Thay vào đó, chỉ có hai người lớn tuổi đứng đợi ở sân bay và không hề nhận được một lời giải thích nào của hãng.

"Khi phản ánh với anh Xuân thì được anh này trả lời rằng công ty “khuyến mãi cho ba mẹ tôi qua Pháp chơi trước 1 ngày”, trong khi đoàn Việt Nam hôm sau mới sang. Vì tin lời của anh Xuân nên ba mẹ tôi tự bay sang Pháp trong khi cả hai đã hơn 50 tuổi, tiếng Anh không rành, phải nhờ trợ giúp từ sân bay vì không biết đường nào ra, không biết chỗ lấy hành lý”, chị Kim Anh bức xúc.

Cũng theo chị Kim Anh, ngoài chi phí vé máy bay, khách sạn thì tất cả các dịch vụ khác như hướng dẫn tour, vé tham quan, ăn uống tại Pháp đều do ba mẹ chị tự chi trả.

Mua tour chau Au tron goi, khach buc xuc vi phai 'tu di choi'
Hình ảnh hai hành khách phải 'tự phượt' tại Pháp. Ảnh: NVCC

“Công ty chỉ cắt cử một người lái xe để đưa đón vào 3 ngày sau đó. Hiện tại là 6 ngày ba mẹ tôi di chuyển từ Pháp sang Thụy Sỹ và công ty coi như "đem con bỏ chợ", không hề có đoàn du lịch như đã hứa. Vậy mà ban đầu còn định thu phí đi lại 60 Euro/người (tương đương 1,6 triệu đồng/người). Khi chúng tôi bức xúc thì họ mới bỏ phụ phí này…”, chị Kim Anh cho hay.

Chị còn cho biết thêm, khi ba mẹ đi tham quan ở một địa điểm tại Pháp thì gặp đoàn người Hoa. Hỏi Xuân về đoàn Việt Nam thì anh này khẳng định rằng đoàn này là “đoàn đi chung tour từ Việt Nam sang”. Tuy nhiên chỉ gặp nhau đúng một lần ở địa điểm này và không gặp lại lần nào nữa.

Quá bức xúc, chị đã gọi điện trực tiếp cho anh Xuân để chất vấn. Lúc này, người tư vấn tour giải thích "tour này là tour phượt và mẹ Kim Anh đã đồng ý trong Zalo. Tour trọn gói giá đến 72 triệu đồng".

“Giới thiệu tour trọn gói chỉ 51 triệu đồng, giờ ở đâu lòi ra 72 triệu? Tôi hỏi nhưng anh nhân viên tour ú ớ và cứ trả lời quanh quẩn. Thật sự tôi rất bức xúc”, chị Kim Anh thông tin.

Kiểm tra lại thông tin được anh Xuân gửi trong Zalo của mẹ, chị Kim Anh cho biết phát hiện công ty tour lợi dụng khách hàng lớn tuổi, “gài” dịch vụ khác hẳn so với tư vấn. Cũng là tour nhưng không có chi phí dịch vụ tham quan và ăn uống.

"Tôi nghĩ đây là lý do mà anh Xuân liên tục hối thúc mẹ tôi xác nhận đã đồng ý hay chưa. Khi tôi phản ánh trường hợp này đến anh Dũng, phó giám đốc công ty thì anh đề nghị gỡ bài phản ánh mà tôi đã đưa lên mạng xã hội cùng lời hứa hẹn sẽ giải quyết thỏa đáng. Theo lời hẹn thì anh Dũng sẽ giải quyết cho tôi vào ngày 14/5. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó tôi vẫn chưa được anh Dũng liên lạc nên đã nhắc lại sự việc trên để cảnh báo đến những ai muốn đi du lịch nước ngoài. Tất cả giấy tờ và biên lai thu phí tôi vẫn còn giữ và nếu cần đứng ra chất vấn tôi sẵn sàng làm rõ với công ty này”, chị Kim Anh tức giận.

Mua tour chau Au tron goi, khach buc xuc vi phai 'tu di choi'

Sáng 17/5, trả lời báo Phụ Nữ, đại diện công ty tour Vietnamtourism cho biết đang liên hệ chị Kim Anh đến công ty để làm việc.

“Trong những ngày qua, sau khi được chị Kim Anh phản ánh, chúng tôi đã làm việc với anh Xuân để nghe giải trình. Trong quá trình làm việc, chúng tôi thấy có nhiều vấn đề mâu thuẫn giữa hai bên, có thể do hai bên không hiểu nhau nên hiện tại phía công ty đang liên hệ với chị Kim Anh lên để làm việc, "3 mặt 1 lời" và sau đó sẽ có những hướng dẫn, giải quyết và thông tin cụ thể cho khách hàng”, đại diện công ty Vietnamtourism cho hay.

Được biết, 11h sáng nay (17/5) chị Kim Anh đã đến làm việc với công ty du lịch Vietnamtourism. Tại đây, chị và đại diện công ty đã trao đổi cụ thể trường hợp mua tour của ba mẹ chị vừa qua. Phía Vietnamtourism đưa ra phương án bồi thường cho khách, mức bồi thường cụ thể sẽ giải quyết sau khi ba mẹ chị kết thúc chuyến du lịch châu Âu trở về

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI