Mua nhầm son 'fake', mất tiền mất cả tình bạn

29/03/2018 - 00:00

PNO - Bán cây son fake (nhái) giá 450.000đ cho bạn, người bán bị đòi đền bù hơn 12 triệu đồng cho ba cây son. Vụ việc được bàn luận sôi nổi, đa số cho rằng người mua quá đáng khi “bắt chẹt” bạn bè.

Vừa qua, tài khoản mạng xã hội Nguyễn T.T.H cho biết cô là cộng tác viên bán son xách tay cho một người bạn.

Vì tin vào son mình bán là son thật nên H. đã cam kết sẽ đền 10 lần số tiền cây son nếu phát hiện hàng giả. Chẳng may, khi bán cho 2 người bạn của mình 3 cây và được phản hồi là hàng giả khiến H. chới với khi số tiền đòi bồi thường lên tới hơn 12 triệu đồng.

Mua nham son 'fake', mat tien mat ca tinh ban
 

Sau khi thương thảo lẫn năn nỉ, H. chấp nhận đền bù số tiền gấp 3 lần giá trị bán cho người mua. Câu chuyện sẽ không có gì đáng ầm ĩ nếu như người bán và người mua không phải là bạn bè thân thiết. Vì thế, thay vì bênh vực nạn nhân mua phải hàng fake, đa số cư dân mạng lại bình luận thông cảm cho người bán, phê phán hai người mua quá “tham lam” khi khăng khăng đòi bạn mình phải đền gấp 10 lần trị giá cây son.

Bên cạnh đó, hầu như cũng không có chứng cứ gì rõ ràng về việc đây là hàng giả ngoài bằng chứng là “bà chị mình xài 3 cây chính hãng rồi nên nhìn là biết...”. Thế nhưng, dù người bán đã đồng ý thu hồi và trả lại tiền nhưng người mua vẫn kiên quyết bắt bạn phải đền 10 lần trị giá cây son 450.000đ.

Mua nham son 'fake', mat tien mat ca tinh ban
 

Sau lời trần tình hợp tình hợp lý của người bán, hàng ngàn bình luận đã nổ ra, đa số cho rằng “bạn bè kỳ vậy?”, “giống như chỉ chờ mua fake để đòi đền bù vậy”,... khi xem qua cách nói chuyện của nhóm bạn này.

Dù nhận khá nhiều 'gạch đá', thế nhưng ba cô gái mua hàng vẫn khăng khăng cho rằng mình đúng vì “đã hứa thì phải làm được”. “Đòi x10 thì có gì sai? Quảng cáo x10 mà đền không đúng nói đi nói lại 2 lời mới sai nha. Trên đời này ai không sống vì tiền??”, một trong 3 cô gái mua phải son fake phản hồi.

Vụ việc tuy đã kết thúc khi hai bên đã thống nhất bồi thường 3 lần tiền cho 3 cây son fake. Thế nhưng, tình bạn của các cô gái này có lẽ đã không còn. Đây cũng là một bài học cho các cộng tác viên bán hàng cũng như các bạn mới ra kinh doanh. Đừng quá tin tưởng vào các quảng cáo từ những người bỏ sỉ hoặc cộng tác bán hàng khi không biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mình bán.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI