Mua hàng qua mạng tăng nhanh

09/07/2014 - 11:52

PNO - PNO – Đó là kết quả do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố. Theo đó, kênh bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) online (trực tuyến) sẽ tăng nhanh trên toàn cầu, doanh nghiệp (DN) cần bắt kịp xu hướng này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mua hang qua mang tang nhanh

 Kantar Worldpanel dự báo: mua hàng qua mạng ở Việt Nam sẽ tăng cao trong thời gian  tới. Ảnh minh họa: internet

Báo cáo dựa trên cơ sở phân tích thói quen tiêu dùng của 100.000 gia đình ở Việt Nam và 10 trong số các thị trường lớn nhất về mặt doanh thu FMCG trực tuyến, gồm Brazil, Trung Quốc, Pháp, Malaysia, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Anh.

Cụ thể, theo dự báo của Kantar Worldpanel, đến năm 2016 các kênh mua sắm trực tuyến sẽ mang về 53 tỉ đô la Mỹ cho thị trường FMCG toàn cầu, tăng 47% so với mức hiện tại là 36 tỉ đô la Mỹ.

Châu Á sẽ là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất. Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu với các kênh trực tuyến đóng góp 13,8% tổng doanh thu FMCG vào năm 2016. Hiện nay, 55% gia đình Hàn Quốc có mua hàng FMCG trực tuyến.

Ở Việt Nam, thị trường FMCG trực tuyến đang ở giai đoạn sơ khai, với chỉ 2% hộ gia đình thành thị có sử dụng kênh này để mua hàng FMCG và chỉ chiếm khoảng 0,1% tổng tiêu dùng FMCG trong năm 2013.

Tuy nhiên, cùng với xu hướng mua sắm online đang thịnh hành ở giới trẻ Việt Nam và tỷ lệ kết nối internet cao (63% hộ gia đình thành thị Việt Nam có kết nối internet). Kantar Worldpanel dự báo thị trường FMCG trực tuyến ở Việt Nam sẽ tăng trưởng cao trong những năm tới.

Ông Stéphane Roger - GĐ toàn cầu về hành vi mua sắm và các kênh bán lẻ của công ty Kantar Worldpanel, đánh giá: “Mặc dù kênh trực tuyến chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng giá trị thị trường FMCG hiện tại, nhưng kênh mua sắm này đang tăng trưởng ở tất cả các nước. Tương lai sẽ nằm trong tay những thương hiệu và nhà bán lẻ nào biết khai thác cơ hội sẵn có để mở rộng thị trường mục tiêu. Chậm tiếp thu những thay đổi này có thể sẽ gây tổn thất lớn về doanh thu cũng như thị phần”.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI