Món ăn ngon đường phố các nước giữa Sài Gòn

11/09/2015 - 07:48

PNO - Không cần đi nhiều nơi, ngay tại Sài Gòn bạn cũng có thể thưởng thức món ngon đường phố các nước tại "Trạm xe buýt" Bus Statipon Streetfood.

Bus Station Streetfood (245/5 Nguyễn Trãi, Q.1) từ những ngày đầu xuất hiện đã gây ấn tượng với thực khách Sài Gòn bằng thiết kế lạ mắt mô phỏng xe bus.

Quán nhỏ xinh với tông màu đỏ ấm cúng, nhìn bên ngoài như một chiếc xe bus lưu động, “chở” khách đi khắp nơi trên thế giới khám phá ẩm thực đường phố các nước.

Bước vào trong, đầu xe là buồng lái với ghế tài xế, kế đến là bàn ghế cho khách, sau cùng là quầy phục vụ thức ăn. Bàn ghế sắp xếp theo kiểu toa xe, khách ngồi hướng về phía buồng lái, cửa xe được trang trí bằng những bức tranh đường phố các nước.

 Nếu muốn ngắm cảnh, có thể chọn vị trí khu vực buồng lái, ngồi vào ghế tài xế, ôm vô lăng để “điều khiển” xe, hoặc chọn một chỗ trống cạnh bên, thong thả ngắm người xe nhộn nhịp bên ngoài.

Mon an ngon duong pho cac nuoc giua Sai Gon

Không chỉ lạ mắt, Bus Station Streetfood còn là một trong số ít quán ăn vặt ở Sài Gòn phục vụ món ăn đường phố các nước, từ Âu đến Á. Thực đơn của quán cũng được thiết kế xinh xắn hình xe bus, với thức uống “drink around the world”, gồm nhiều loại kem, nước ép, trà… và các món ngon đang được ưa chuộng ở Sài Gòn.

Để khách dễ lựa chọn, món ăn được chia theo loại, như gà, khoai tây, cá, salad, phô mai… Muốn khám phá vị cay châu Á, có thể chọn gà viên chiên tomyum kiểu Thái, miến gà kiểu Đài Loan, cá viên cà ri Hồng Kông…

Thích những món ăn vừa ngon, vừa dinh dưỡng thì có salad bò nướng kiểu Đức, salad Caesar, salad phô mai xanh hạt óc chó, rong biển chiên…

Chuyên về ăn vặt nên thực đơn của Bus Station Streetfood cũng không thiếu các món từ phô mai và khoai tây với cách chế biến kiểu Âu như bánh mì đút lò hải sản, lẩu phô mai Thụy Sĩ, khoai tây lắc phô mai, khoai tây viên nhân phô mai và heo xông khói…

Mon an ngon duong pho cac nuoc giua Sai Gon

Bánh mì phô mai đút lò là món được nhiều khách ưa chuộng tại đây, được dọn lên trong khay gỗ xinh xắn, khi khách gọi món mới chế biến nên bánh mì luôn giòn rụm, chấm với nước xốt béo vừa, ngon nhưng không ngấy.

Trứng kiểu Scotland cũng là một món rất lạ, trứng được luộc trước, sau đó khéo léo chiên giòn, khi ăn bên ngoài giòn thơm mà bên trong vẫn còn lòng đào, thưởng thức kèm khoai tây chiên.

Mon an ngon duong pho cac nuoc giua Sai Gon

Món lạ ở Bus Station Streetfood còn có kem chuối siêu bự, một cây 25.000đ rất “đáng tiền” vì phải hai người mới ăn hết, phủ đầy chocolate đậu phộng và cốm. Nếu không thích kem lạnh, có thể chọn sinh tố với các vị lạ như sinh tố dâu phô mai, sinh tố bí đỏ…

Quán ăn vặt nên giá ở Bus Station Streetfood khá rẻ, từ 35.000đ/món, chỉ cần khoảng 200.000đ là bạn đã có thể làm một cuộc khám phá món ngon đường phố các nước, từ món mặn đến món ngọt.

Nguyễn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI