Mở điểm bán thịt heo an toàn giá rẻ quanh năm

27/09/2017 - 14:54

PNO - Dự kiến, mức giá thịt heo tại những điểm này bán ra sẽ từ 49.000 đồng/kg khi mua từ ¼ con và từ 52.000 đồng khi mua lẻ từ 3kg trở lên. Giá cả sẽ được điều chỉnh theo thị trường ở mức hợp lý.

Đây là giai đoạn ba của chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” (Porkpork) của Trung ương Hội liên hiệp thanh niên (LHTN) VN phối hợp với Công ty TNHH DSF Việt Nam thực hiện từ tháng 4/2017.

Theo đại diện chương trình này, trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2017 vừa qua, Porkpork đã thực hiện mua thịt heo sạch, đạt tiêu chuẩn của người nông dân với giá cao và hỗ trợ bán ra thị trường cho người tiêu dùng với giá rẻ (35.000 đồng/kg) nhằm kích thích thị trường, đẩy mạnh sự vào cuộc của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, qua đó góp phần đưa giá heo tăng cao trở lại.

Tới đây, những người thực hiện chương trình này quyết định đưa Porkpork đi từ “giải cứu” đến khởi nghiệp theo mô hình kinh tế sẻ chia. Cụ thể, dưới sự hỗ trợ và đồng hành của Công ty CP Việt Nam và hàng trăm trang trại của người dân nằm trong hệ thống liên kết với công nghệ nuôi heo sạch chuẩn Vietgap, những trại này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng với giá cả phù hợp.

Các hộ chăn nuôi muốn liên kết với Porkpork cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và chứng chỉ chăn nuôi an toàn. Porkpork sẽ tập trung đưa các sản phẩm chất lượng đến với các đối tượng là người nghèo và công nhân bằng việc kí kết hợp tác với Chuỗi hệ thống siêu thị Công đoàn - nơi phục vụ hàng chục nghìn công nhân có thu nhập thấp.

Mo diem ban thit heo an toan gia re quanh nam
Điểm bán thịt heo an toàn giá rẻ nảy sinh sau đợt giải cứu thịt heo.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, điều hành dự án Porkpork cho biết, chương trình vận hành sẽ như một... Uber trong ngành kinh doanh thịt heo. Sử dụng công nghệ để người nông dân, người tiêu dùng và cả các đối tác cung cấp cùng tham gia đăng kí. Quyền lợi, trách nhiệm và lợi nhuận của các bên sẽ được tính toán thật kĩ và có thể giám sát nhau rất minh bạch.

Đại diện chương trình cho biết, Porkpork cũng sẽ liên kết với Mạng Khởi nghiệp Việt Nam và CLB Khởi nghiệp Vì cộng đồng thuộc Trung tâm CTXH – TW Hội LHTN Việt Nam nhằm khuyến khích đưa mô hình Porkpork đến với các thanh niên có tinh thân đam mê khởi nghiệp.

Công ty CP Việt Nam cũng đưa cam kết cung cấp cho dự án các sản phẩm là thịt heo chất lượng được chăn nuôi từ hệ thống khép kín theo tiêu chuẩn 3F (Feed –Farm – Foods) của công ty. Doanh nghiệp này sẽ ưu tiên hỗ trợ những người trẻ có tinh thần khởi nghiệp theo hướng này và lấy nông nghiệp làm trọng tâm phát triển.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI