Gần 2 triệu vé máy bay Tết Canh Tý được mở bán

16/09/2019 - 10:44

PNO - Các hãng hàng cho biết, giá vé máy bay Tết Canh Tý 2020 sẽ tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt.

Các hãng hàng không chính thức mở bán vé máy bay Tết Canh Tý 2020 trước 4 tháng trên tất cả các đường bay nội địa để hành khách lên kế hoạch đi lại từ sớm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm.

Theo đó, từ  ngày 9/1 – 8/2/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) sẽ cung ứng tổng cộng gần 2 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 250.000 chỗ (tương đương 1.100 chuyến bay) so với cùng kỳ.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO sẽ cung ứng gần 1,4 triệu ghế, tương đương 7.600 chuyến bay. Jetstar Pacific cũng mở bán tổng cộng gần 600.000 ghế với hơn 3.000 chuyến bay. Trong thời gian tiếp theo, tùy vào nhu cầu thị trường, ba hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu và mở thêm chuyến bay phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán.

Các đường bay có nhu cầu đi lại lớn được tập trung tăng chuyến gồm: Hà Nội - TP.HCM/Vinh/Cần Thơ/Phú Quốc, và TP.HCM - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Pleiku/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc.

Đại diện Vietnam Airlines Group cho biết, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, các hãng tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt; đồng thời, các đường bay nội địa của Vietnam Airlines Group được khai thác bằng các dòng máy bay mới, hiện đại như: Boeing 787-9, Boeing 787-10, Airbus A350-900, A321neo, A321… với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao Skytrax.

Theo khuyến nghị của các hãng hàng không, hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giá, vé bị nâng giá...

Về tiêu chuẩn hành lý, riêng hành khách của Vietnam Airlines sẽ được phục vụ theo chính sách hành lý hệ kiện mới áp dụng từ 01/08/2019 thay cho chính sách hành lý hệ cân.

Gan 2 trieu ve may bay Tet Canh Ty duoc mo ban
Hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giá, vé bị nâng giá

Hiện nay, hành khách của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội có thể làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) để tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục tại sân bay.

Theo đó, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay.

Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục.

Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách của Vietnam Airlines còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI