Metro An Phú và Bình Phú cũng bán thịt nhiễm khuẩn

29/11/2013 - 10:29

PNO - Ngày 28/11, theo thông tin Tuổi Trẻ có được, ngoài Metro Hiệp Phú, cả hai Metro An Phú (Q.2) và Metro Bình Phú (Q.6) cũng bán các loại thịt nhiễm khuẩn, bị các cơ quan chức năng xử phạt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Metro An Phu va Binh Phu cung ban thit nhiem khuan

Chọn mua thịt bò nhập khẩu tại siêu thị Metro An Phú, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, việc kiểm tra các trung tâm thuộc Công ty Metro VN được Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP và cơ quan chức năng địa phương tiến hành vào các ngày 20/9/2013 tại Trung tâm Metro An Phú (Q.2), Trung tâm Metro Bình Phú (Q.6) và ngày 21/8/2013 tại Trung tâm Metro Hiệp Phú (Q.12) đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm.

Cụ thể, tại Metro Bình Phú, PC49 phát hiện trong kho bảo quản của quầy thịt có hơn 54kg thịt bò xay vụn bị biến chất. Tại kho mát của trung tâm này, PC49 phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm đã hết hạn sử dụng. PC49 đã yêu cầu trung tâm Metro Bình Phú giao toàn bộ số hàng hết hạn sử dụng này cho đơn vị chức năng tiêu hủy và trung tâm đã chấp hành. Trong khi đó, kết quả kiểm tra các mẫu thịt bò đông lạnh và thịt gà đông lạnh cho thấy cả hai mẫu đều cho kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella. Do đó, PC49 đã ra quyết định xử phạt Công ty Metro VN tổng cộng 15 triệu đồng.     

Tại Trung tâm Metro An Phú, PC49 phát hiện trong kho đông lạnh có hơn 121 kg thủy sản không nhãn mác, bao bì và hạn sử dụng, trong khu

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Công ty TNHH Cash & Carry VN (gọi tắt là Công ty Metro VN) bị UBND TP.HCM xử phạt (tổng cộng 52 triệu đồng) do lỗi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm xảy ra tại Trung tâm Metro Cash & Carry Hiệp Phú (Q.12), trong đó có vi phạm “kinh doanh sản phẩm động vật tươi sống bị nhiễm khuẩn” (thịt bò đông lạnh, thịt heo tươi).

vực chế biến thực phẩm nướng có loại bơ đã hết hạn sử dụng trước đó vài tháng. Theo kết quả phân tích của cơ quan chức năng, mẫu nước thải thu giữ tại trung tâm này vượt tiêu chuẩn cho phép tới 48 lần, thịt bò đông lạnh, thịt heo tươi, rau xà lách đều cho kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella. Với các lỗi vi phạm này, Công an TP đã ra quyết định xử phạt tổng cộng 36,5 triệu đồng.

Liên quan tới vụ việc nói trên, bà Lê Thị Minh Trang, trưởng phòng đảm bảo chất lượng của Công ty Metro VN, đã ký văn bản gửi PC49 đề nghị PC49 xem xét một số nội dung như: “Sản phẩm xà lách là mẫu nguyên liệu, không phải rau dùng ngay mà phải được xử lý, rửa sạch trước khi ăn nên không thể tham chiếu theo quy định về rau ăn sống”. Bà Trang cũng nêu hiện chưa có văn bản Nhà nước quy định về chỉ tiêu vi sinh cho các sản phẩm rau quả cần được xử lý, rửa sạch trước khi dùng. Các sản phẩm thịt được PC49 lấy mẫu tại các trung tâm, để xác nhận lại tình trạng các lô hàng làm cơ sở xử lý lô hàng được lấy mẫu và lô hàng khác cùng loại, Metro đề nghị PC49 chấp thuận mở niêm phong mẫu sản phẩm đối chứng đang được lưu trữ tại các trung tâm Metro để kiểm tra lại tại một phòng thí nghiệm độc lập, qua đó Metro sẽ có hướng xử lý thích hợp với nhà cung cấp và các sản phẩm có liên quan”.

PC49 cũng có văn bản trả lời các nội dung bà Trang nêu: rau xà lách là loại rau ăn sống, khi rửa sạch vẫn không đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn Salmonella. Về đề nghị tái kiểm tra sản phẩm của Công ty Metro VN được gửi tới PC49 vào ngày 14/10/2013, đã trễ hạn gửi văn bản và thời gian lưu mẫu nên việc tái kiểm đối với mẫu lưu là không thể thực hiện. Mẫu đối chứng giao cho các trung tâm Metro tại thời điểm kiểm tra chỉ có giá trị khi phía Metro yêu cầu phân tích đối chứng ngay, nhưng do quá thời hạn nên đề nghị của bà Trang là không có cơ sở.

Theo GIA MINH - GIÁNG HƯƠNG (Tuổi Trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI