Mãi lực mua sắm của TP tăng 10 – 15%

14/02/2014 - 18:54

PNO - PNO – Ngày 14/2, tại buổi tổng kết thị trường Tết Giáp Ngọ 2014, bà Lê Ngọc Đào – PGĐ Sở Công Thương TP.HCM cho biết: mãi lực mua sắm dịp Tết tại TP.HCM tăng 10 – 15% so với năm ngoái. Đặc biệt, sức mua tại các hệ thống siêu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mai luc mua sam cua TP tang 10 – 15%

Ảnh minh họa: internet

Có được kết quả này là do lượng hàng hóa chuẩn bị dồi dào, đa dạng và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Riêng mãi lực tại các chợ truyền thống từ ngày 27 tết tăng 50 - 60% so với ngày thường, nhưng nhìn chung mãi lực chợ giảm 10 - 20% so với cùng kỳ do người tiêu dùng lo ngại an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, tình trạng nâng giá…

Năm nay, kinh tế khó khăn và lương thưởng Tết muộn nên người dân TP mua sắm vào ngày cận Tết và tập trung vào nhóm hàng thiết yếu như bánh kẹo, mứt; thịt gia súc, gia cầm; trứng gia cầm… Lượng hàng bình ổn dồi dào, giá ổn định và giảm giá sâu trong những ngày cận Tết đã dẫn dắt thị trường hiệu quả.

Nhiều mặt hàng thiết yếu trong Chương trình bình ổn cung ứng vượt kế hoạch thành phố giao như thịt gia súc (vượt 20.6%) tăng 11,3% so với cùng kỳ; thịt gia cầm tăng trên 25% (lượng gà ta tăng gần gấp đôi, gà thả vườn tăng khoảng 30%, gà công nghiệp giảm do nhu cầu Tết không sử dụng); trứng gia cầm cung ứng trong tháng Tết khoảng 38 triệu quả và tăng hơn 25%; rau củ quả đạt 9.151 tấn, tăng 152% so với Tết 2013.

Bà Lê Ngọc Đào thông tin thêm, mùa kinh doanh Tết năm nay không xảy ra tình trạng hàng tồn kho. Bởi các doanh nghiệp (DN) đánh giá được sức mua thị trường và có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng phù hợp. Đặc biệt, công tác bán hàng lưu động, cung ứng hàng bình ổn đến các điểm bán được thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Có 338 chuyến bán hàng lưu động trước, trong và sau Tết.

Sở Công thương đã phối hợp với Ủy ban nhân dân 24 Quận - Huyện, Chi cục Quản lý thị trường, Thanh tra giá - Sở Tài chính tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời xử lý khi có các dấu hiệu phát sinh biến động thị trường. Theo báo cáo của các đơn vị trên, từ ngày 23/1 đến nay, một số tiểu thương tại chợ truyền thống đã nâng giá trứng gia cầm, thịt heo lên cao. Sở Công thương kịp thời chỉ đạo Công ty Ba Huân, Công ty Vissan thực hiện đưa xe bán hàng lưu động đến các chợ Bà Chiểu, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Hữu Trang, Bình Thới…cung ứng hàng bình ổn kịp thời để giá cả ổn định trở lại.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI