LXORY tung sạc không dây đầu tiên hỗ trợ cổng Lightning

14/01/2018 - 10:00

PNO - Không phải là công ty hàng đầu trong ngành kinh doanh sạc không dây nhưng LXORY đã trở thành đơn vị đầu tiên phát hành bộ sạc không dây với đầu vào cho cáp Lightning của Apple.

Sạc không dây tiêu chuẩn Qi đã chính thức được bày bán trên thị trường. Qi là công nghệ truyền tải năng lượng không dây ứng dụng “cảm ứng điện từ” được phát triển bởi công ty công nghệ Wireless Power Consortium.

Tiêu chuẩn Qi yêu cầu đầy đủ mạch bảo vệ, nguồn điện chuẩn tuyệt đối, khả năng xuất ra nguồn điện ổn định, khoảng cách sạc tối đa là 1,6 inch (khoảng 4cm).

Không phải là công ty hàng đầu trong ngành kinh doanh sạc không dây nhưng LXORY đã trở thành đơn vị đầu tiên phát hành bộ sạc không dây với đầu vào cho cáp Lightning của Apple thông qua website 9to5Mac.

LXORY tung sac khong day dau tien ho tro cong Lightning
Sạc không dây tiêu chuẩn Qi.

Hầu như mọi bộ sạc khác đều sử dụng cổng MicroUSB, USB-C, hoặc cổng độc quyền để truyền điện từ ổ cắm trên tường tới ổ sạc.

Nhưng ổ sạc mới của LXORY - có tên gọi chính thức là LXORY Dual Wireless Charging Pad - sở hữu cổng cho cáp riêng của Apple. Nhờ vậy, người dùng không phải đổi cáp khi đang lựa chọn sạc iPhone có dây hoặc không dây.

Đây không chỉ là là ổ sạc đầu tiên có cổng Lightning mà còn nhận MicroUSB và USB-C. Do vậy, dù sử dụng cáp sạc nào, người dùng cũng có thể trực tiếp cắm sạc LXORY một cách nhanh chóng.

Bản thân ổ sạc có thể sạc đầy hai thiết bị hỗ trợ Qi cùng một lúc và cũng có cổng USB loại A để cắm một dây cáp khác.

LXORY tung sac khong day dau tien ho tro cong Lightning
Các cổng từ trái qua phải: USB-A (Đầu ra); Đầu vào USB-C (bao gồm cáp); USB siêu nhỏ (Đầu vào tùy chọn); Cổng Lightning (Đầu vào tùy chọn).

Tuy nhiên, ổ sạc LXORY cũng tồn tại một số vấn đề. Thứ nhất, người dùng cần có phích cắm tường riêng vì nó không đi kèm sản phẩm.

Thứ hai, ổ sạc LXORY chỉ hỗ trợ đầu ra (khả năng xuất ra nguồn điện ổn định) là 5W cho mỗi ổ sạc, khiến người dùng không thể tận dụng các tính năng sạc nhanh không dây của Apple hoặc Samsung vì chúng lần lượt cần tới đầu ra là 7.5W hoặc 9W.

Cuối cùng, dù LXORY hỗ trợ cổng Lightning, nó chưa được chứng nhận là sản phẩm Lightning chính thức thông qua chương trình MFi của Apple, đồng nghĩa với việc chất lượng hoặc khả năng sử dụng không được đảm bảo.

Ổ sạc đôi LXORY có giá 28,60 USD (khoảng 645,000 đồng) và hỗ trợ mọi chân cắm. Nếu cảm thấy ổn với tốc độ sạc chậm và vấn đề bảo đảm chất lượng có thể xảy ra, người dùng có thể coi đây là một sản phẩm tốt.

Ngọc Anh (theo The Verge)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI