Lừa trúng sổ tiết kiệm qua tin nhắn

07/12/2019 - 13:01

PNO - Gần đây, theo phản ánh của nhiều người dân, họ nhận được tin nhắn thông báo trúng sổ tiết kiệm từ một ngân hàng, nhiều người làm theo hướng dẫn để nhận thưởng nhưng lại mất tiền oan.

Chị N.K.M., ngụ tại TP.HCM cho biết, chiều 4/12, chị nhận được tin nhắn từ tổng đài có tên Routee thông báo trúng một sổ tiết kiệm từ chương trình tri ân khách hàng của VPBank. Tin nhắn yêu cầu chị truy cập vào một website để nhận giải, kèm theo số điện thoại liên hệ.

Khi vào website trên thì hiện ra tên miền có giao diện màu sắc logo, phông chữ, nền… giống hệt website của VPBank. Do chị có tài khoản tại VPBank và vẫn thường truy cập để thực hiện giao dịch trực tuyến nên không nghi ngờ, chị M. đăng nhập vào đường link này, ngay lập tức tài khoản của chị bị trừ 11,5 triệu đồng. 

VPBank xác nhận có vụ việc khách hàng phản ánh, tuy nhiên đây là hoạt động lừa đảo. Lợi dụng thời điểm gần tết, các ngân hàng thường đẩy mạnh các chương trình tặng quà, tri ân khách hàng nên các nhóm tội phạm đã lên kịch bản lừa đảo khách hàng.

VPBank khuyến cáo khách hàng cẩn trọng với các thư điện tử lạ, cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng yêu cầu cung cấp thông tin thẻ, thông tin mã giao dịch gửi qua điện thoại hoặc email (OTP), hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, thông tin thẻ, mã OTP trong bất cứ trường hợp nào. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI