LOTTE tham gia cuộc chiến 'giải cứu' thịt heo

28/04/2017 - 20:41

PNO - Nhằm chung tay hỗ trợ các cơ sở sản xuất chăn nuôi và bà con nông dân tiêu thụ thịt heo, LOTTE Mart tiến hành giảm giá bán với mục đích kích cầu tiêu dùng, nhằm tăng sản lượng tiêu thụ thịt heo tại siêu thị.

Đợt này, tất cả các sản phẩm đều được Lotte Mart giảm giá từ 10-20%, tùy sản phẩm. Chẳng hạn, giá bán thịt đùi tại LOTTE Mart miền Nam là 69,000đ/kg, sườn già 79.000đ/kg, heo xay 77,000đ/kg…

Nếu so sánh giá bán ở các hệ thống bán lẻ thì giá tương đồng nhau. Và hiện tại giá bán cả ở siêu thị và ngoài chợ đều giảm nhưng vẫn cao hơn nhiều so với giá heo hơi hiện đang giảm.

LOTTE tham gia cuoc chien 'giai cuu' thit heo
Giá thịt heo tại LOTTE Mart giảm sâu.

Ông Lâm Tuấn Hùng – Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống LOTTE Mart Việt Nam cho biết, heo từ trại nông dân đến thành phẩm bán cho người tiêu dùng qua rất nhiều khâu trung gian (vận chuyển, giết mổ, các loại phí kiểm dịch,...) nên giá bán tới tay người tiêu dùng đều tăng lên.

Hơn nữa, giá thành từ heo nguyên con để ra thành phẩm cần rất nhiều điều kiện cấu thành. Hàng hóa vào siêu thị phải đảm bảo các yêu cầu khắt khe về chất lượng, phẩm chất, quy cách sản phẩm; vì vậy, giá thu mua các loại này thường ít biến động và vẫn giữ giá khá tốt. Chưa kể các đơn vị ký hợp đồng tiêu thụ trong một thời gian cố định nên giá cả ít biến động.

Tình trạng rớt giá chỉ xảy ra với các hộ chăn nuôi trôi nổi, tự phát, và khó hoặc không kiểm soát được chất lượng và một phần từ việc cung cao hơn cầu. “Tuy nhiên, khi giá ngoài trị trường có xu hướng giảm thì LOTTE Mart cũng sẽ có điều chỉnh tương ứng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”, ông Hùng cho biết thêm. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI