Lớp tập thể dục đẳng cấp thế giới ngay trên điện thoại

27/12/2017 - 11:00

PNO - Có một công ty biến thế giới thành một câu lạc bộ tập luyện. Bạn có thể dễ dàng tham gia lớp học yoga trong văn phòng làm việc hoặc các lớp học thiền ngay trong tòa nhà căn hộ của mình mỗi ngày.

Holly Shelton là người đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành MoveWith - công ty biến thế giới thành một câu lạc bộ tập luyện. MoveWith là ứng dụng thể dục cá nhân cung cấp tập luyện các môn thể dục như chạy, yoga và cả thiền… từ các huấn luyện viên nổi tiếng. Bạn có thể dễ dàng tham gia một lớp học yoga trong một văn phòng làm việc hoặc các lớp học thiền ngay trong tòa nhà căn hộ của mình mỗi ngày. 

Trước khi bắt đầu MoveWith, Holly là giám đốc sản phẩm chịu trách nhiệm về dòng máy tính MacBook tại Apple. Holly cũng là một vận động viên trượt băng. Cô thích thể dục thể hình và nghĩ rằng có một cách tốt hơn để đưa sản phẩm (thể dục thể thao) ra thị trường. Lửa kinh doanh cháy rực trong huyết quản, cô quyết định khởi nghiệp MoveWith. 

Chia sẻ trên tờ Medium, Holly Shelton cho biết: “Tôi lớn lên như một vận động viên, tôi đã sống và hít thở với thể dục thể thao kể từ khi tôi 5 tuổi”. Trong quá trình đó, cô đã được nhiều huấn luyện viên giúp đỡ và trưởng thành. Do đó, cô muốn truyền ngọn lửa đam mê này đến mọi người, để tất cả cùng nhau có một cuộc sống lành mạnh, khỏe khoắn từ trong ra ngoài.

Câu hỏi của cô là "Làm thế nào có thể sử dụng công nghệ để nuôi dưỡng những tia lửa đó. Cũng như để thực sự giúp mọi người vui chơi, gắn bó với nó, và khám phá những điều mới mẻ".

Lop tap the duc dang cap the gioi ngay tren dien thoai
Holly Shelton - Đồng sáng lập viên, Giám đốc điều hành MoveWith.

Mỗi huấn luyện viên là chủ của chính mình

Khi bạn gõ huấn luyện viên yoga trên internet, sẽ tìm thấy hàng ngàn phòng tập yoga. Khi bạn đọc các bài đánh giá, những gì mọi người đề cập hầu hết là huấn luyện viên. 

Tuy nhiên, bạn không thể tìm được giáo viên đó và kết nối với họ, vì huấn luyện viên không có cách nào tự phát triển kinh doanh để trở thành ông chủ khi không sở hữu phòng tập. “Chúng tôi thực sự cho phép giáo viên tự do kinh doanh, tự làm chủ, cũng như kết nối với học viên”, Holly nói.

Ngành thể dục đã trải qua một sự thay đổi lớn trong 5 năm qua. Ngày càng nhiều người quan tâm đến sức khỏe và luyện tập thể dục.

Nhiều giáo viên muốn tự kinh doanh, họ mua hoặc thuê phòng tập riêng của mình. Tuy nhiên, họ thường gặp khó khăn về tài chính, bởi vì sở hữu một phòng tập là gánh nặng tài chính khổng lồ.

Chỉ cần tham gia vào MoveWith, những gì MoveWith làm là mang đến cho các giáo viên khả năng làm chủ đó, nhưng không có bốn bức tường phòng tập và gánh nặng “lau sàn nhà”. 

Các giáo viên sẽ không phải đối mặt với việc bắt đầu một doanh nghiệp bởi việc này rất khó khăn, nhất là đối với một giảng viên thể dục, không được học về điều hành kinh doanh.

Lop tap the duc dang cap the gioi ngay tren dien thoai
MoveWith nhanh chóng chuyển thành một ứng dụng đầy đủ tính năng trên web và điện thoại di động.

“Nếu chúng ta có thể cho họ những công cụ để làm những gì họ làm tốt nhất, đó là dạy và truyền cảm hứng, thì họ có thể quên mọi thứ khác”, Giám đốc điều hành của MoveWith  nhận định.

Phòng tập kỹ thuật số

MoveWith trao quyền cho các huấn luyện viên tự xây dựng lớp học của mình trong tất cả các loại không gian độc đáo thú vị. Bạn có thể tập yoga trên sân thượng nhà mình vào lúc hoàng hôn, hay tập yoga tại Nhà hát Oberon ở Quảng trường Harvard với 300 người khác. Hoặc chạy khởi động 45 phút trên sông Charles và kết thúc với thiền trong không gian văn phòng.

“Tất nhiên việc đến phòng tập thể dục là điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi có nhu cầu tập luyện, nhiều huấn luyện viên của chúng tôi là chủ một phòng tập thực sự”, Holly cho biết. Nhưng không có lý do gì mà các hoạt động thể lực nhất thiết phải xảy ra trong phòng tập. Thể dục có thể xảy ra bất cứ nơi đâu. Nó có thể xảy ra trong các công ty, trong các tòa nhà chung cư, ngoài trời. Hãy thử tưởng tượng thành phố của bạn như một phòng tập lớn mà không có bức tường bao quanh.

Nhiều lớp học đang diễn ra bên ngoài phòng tập sẽ không có thiết bị dụng cụ hỗ trợ. Thật ra, có nhiều môn thể dục không thực sự cần thiết bị. “Khi học viên cần thiết bị, chúng tôi làm việc trực tiếp với các phòng tập để cho phép giáo viên sử dụng ngay, nhưng vẫn là chủ nhân của lớp học của chính họ”.

Lop tap the duc dang cap the gioi ngay tren dien thoai
Một lớp Yoga ngoài trời.

Theo Holly, “Về cơ bản chúng ta đang tạo một phòng tập kỹ thuật số. Nơi tất cả những người theo học sống ngay tại đó. Chúng tôi cung cấp cho giáo viên thể dục tất cả các công cụ để tạo ra các lớp học, làm công việc kế toán và kinh doanh để họ không phải suy nghĩ về tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh này”.

Ứng dụng cũng giúp giáo viên và người học trao đổi về nhu cầu thể lực, giá cả sẽ như thế nào, đâu là nơi tốt nhất và thời gian để làm điều đó. 

MoveWith là phòng tập thể dục hiện đại ngày nay, hoàn toàn mang tính cá nhân và là kỹ thuật số.

Thoa Vy (Theo Medium) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI