Lỗi hệ thống, Twitter khuyến cáo người dùng đổi ngay mật khẩu

04/05/2018 - 11:24

PNO - Mới đây, Twitter đã đăng tải một tweet trên tài khoản chính thức của hãng cho biết người dùng mạng xã hội này cần đổi mật khẩu ngay. Nguy cơ rò rỉ là có thật khi một lỗi bảo mật vừa được phát hiện trên nền tảng này.

Thông báo từ Twitter cho biết họ che mật khẩu thông qua một quá trình gọi là hashing, sử dụng một chức năng được gọi là bcrypt để thay thế mật khẩu của người dùng bằng một bộ số và chữ ngẫu nhiên rồi lưu trữ trong hệ thống của Twitter.

Loi he thong, Twitter khuyen cao nguoi dung doi ngay mat khau
 

Ngay khi phát hiện ra lỗi này, Twitter đã lập tức gỡ bỏ mật khẩu và triển khai các kế hoạch nhằm ngăn chặn lỗi này tái xuất hiện và cho rằng khả năng lộ mật khẩu trong trường hợp này là rất thấp.

Theo Twitter cho hay, hiện chưa phát hiện có vụ xâm nhập hay có dấu hiệu nào của sự việc như thế trên hệ thống. Tuy nhiên do một lỗi trong hệ thống mà mật khẩu được ghi vào log nội bộ trước khi hoàn tất quá trình hashing. Hay nói một cách đơn giản là nếu ai đó có thể truy cập vào những bản log này thì họ hoàn toàn có thể lấy được mật khẩu của người dùng.

Dù vậy, để đảm bảo an toàn, nếu có dùng Twitter bạn hãy đổi ngay mật khẩu để phòng hờ khả năng xấu xảy ra.

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI