Loại nho 'ngoại hình' như trái ớt được nhiều người lùng mua

05/08/2018 - 16:00

PNO - Nho móng tay phù thủy (còn gọi là nho ớt), có xuất xứ từ Mỹ được nhiều chị em săn đón. Loại nho độc, lạ này liên tục "cháy hàng" tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu dù mức giá cao ngất ngưỡng.

Nhập không đủ bán

Đang có em bé nên chị Hạnh (quận 2, TP.HCM) rất siêng ăn trái cây, đặc biệt chú ý đến nguồn gốc.

Thông thường, thời điểm tháng 7 là mùa cherry Mỹ nhưng vì ăn mãi cũng ngán nên chị Hạnh muốn tìm loại trái cây khác đổi món. Sau một lần được thưởng thức nho móng tay phù thủy, chị rất thích và thường xuyên tìm mua tại TP.HCM. Tuy nhiên, dù đặt hàng rất nhiều shop nhưng mặt hàng này lại không có sẵn khiến chị phải chờ đợi khá lâu.

Loai nho 'ngoai hinh' nhu trai ot duoc nhieu nguoi lung mua
Nho móng tay phù thủy loạn giá trên "chợ mạng". Ảnh: Facebook H.L.P.

“Tôi tìm hiểu thì thấy loại nho này phân phối nhiều ở các shop miền Bắc. Phí vận chuyển bằng máy bay khiến mức giá cho mỗi ký lên đến 500.000 đồng, trong đó giá nho đã là 400.000 đồng/kg”, chị Hạnh chia sẻ.

Theo chị Hạnh, nho phù thủy là một trong những loại trái cây độc lạ. Thay vì hình dáng tròn giống nho truyền thống, chúng lại thuôn dài như ngón tay và nhọn ở đầu. Hương vị ngọt sắc, trái mỏng vỏ nên giòn thơm.

“Trước đó tôi cũng từng ăn nho móng tay của Úc nhưng so sánh thì bản thân tôi nhận thấy hương vị nho phù thủy ngọt và giòn hơn nhiều. Nho Úc thì ruột mềm hơn, ngọt vừa, da nâu phấn trong khi nho phù thủy lại màu đỏ phấn, thuôn dài khác lạ”, chị Hạnh nói thêm.

Có ý định tìm mua loại nho đặc biệt này để làm quà, anh Thủy (quận 1, TP.HCM) đã đặt hàng tại nhiều shop ở TP.HCM nhưng hiện vẫn chưa có hàng.

Theo anh Thủy, nho phù thủy xuất hiện tại Việt Nam 1, 2 năm trở lại nhưng được xếp vào hàng "xa xỉ phẩm" vì giá đắt đỏ. Trên trang thương mại điện tử nước ngoài cũng không rao bán nhiều. 

Liên hệ với shop O.F, chuyên phân phối loại nho phù thủy ở Hà Nội, chị Thu - chủ cửa hàng cho biết, nho phù thủy đang được chị bán giá 390.000 đồng/kg. Những khách hàng ở xa phải chấp nhận phí vận chuyển bằng máy bay vì mặt hàng này không thể chuyển bằng xe. 

Cũng là một người chuyên bán hàng trái cây xách tay, chị Phương (Lạng Sơn) đang nhận đặt hàng loại nho này nhưng theo chị Phương, vì nhập hàng trực tiếp nên thường hàng không có sẵn và phải đợi vài ngày.

Loai nho 'ngoai hinh' nhu trai ot duoc nhieu nguoi lung mua
Theo người kinh doanh, không có chuyện trộn hàng đối với loại nho móng tay phù thủy.

Loạn giá 

Theo khảo sát của PV, mặc dù giá nho móng tay phù thủy lên đến gần nửa triệu đồng/kg nhưng vẫn có nhiều cửa hàng rao bán với mức giá rẻ hơn nhiều, khoảng hơn 200.000 đồng/kg (giá sỉ còn được giảm 10.000 – 20.000 đồng/kg).

Trao đổi với chị Thu, chị khẳng định nếu giá nho dưới 400.000 đồng là không thể có. Bản thân chị cũng không thể giải thích được vì sao giá nho có thể rẻ như thế.

“Theo tôi biết thì loại nho móng tay phù thủy không có hàng Trung Quốc nên chuyện trà trộn hàng chắc là không có. Chưa kể nho này rất khan hàng, nhập đến đâu bán hết đến đấy. Giá hiện đã gần 400.000 đồng trở lên chứ không có giá hơn 200.000 đồng/kg đâu”, chị Thu nói.

Giá rẻ nhất hiện tại đang rao trên chợ mạng có lẽ là loại nho của cửa hàng chị Phương. Chị cho biết, mức giá nho hiện tại chị bán chỉ tầm 265.000 đồng/kg, "bao" tươi, giòn ngọt. So với mức giá được rao bán trên shop trái cây nhập khẩu thì mức giá này được cho là rất rẻ, thậm chí còn được giảm giá khi mua nguyên thùng, chỉ 2 triệu đồng/thùng 10 kg.

“Thật sự giá tôi bán rẻ là vì có mối quan hệ nên đã lấy nho thẳng từ kho tại sân bay Nội Bài, không qua trung gian. Nho sau khi vận chuyển từ bên Mỹ về, tôi lấy đi bán lại, mỗi đợt không nhiều đâu”, chị Phương chia sẻ.

Liên hệ một cửa hàng trái cây ngoại nhập tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, người bán cho biết nho móng tay phù thủy hiện mới bắt đầu vào mùa, cửa hàng đã cập nhật hàng từ vài ngày trước đây với mức giá đến tay người tiêu dùng là 295.000 đồng/kg. Tùy thời điểm, tùy nguồn hàng, chất lượng trái mà nho móng tay phù thủy dao động giá chênh lệch khá cao giữa các cửa hàng.

Nho phù thủy (có tên "khai sinh" là Witch Finger Grape) là giống nho lai, được nhà vườn trồng nhiều ở vùng Bakersfield (California). Chúng được coi là một loại quả đặc sản của vùng mặc dù diện tích trồng còn khá hạn chế, thời điểm chín rộ vào cuối mùa hè.

Theo nhiều người bán tại TP.HCM, loại nho này xuất hiện tại Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây. Những lô hàng đầu tiên xách tay từ Mỹ về có giá khá đắt, đỉnh điểm có năm khan hàng đẩy giá lên gần 800.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do trên thị trường ngày càng có nhiều loại nho ngoại khác, xuất xứ đa dạng nên giá nho móng tay phù thủy này đến tay người tiêu dùng ngày càng rẻ hơn.

Nho móng tay phù thủy khá hút hàng tại Việt Nam bởi vị ngọt sắc, không hạt, hình dáng dị thường nhất trong tất cả các loại nho với chiều dài mỗi quả lên tới 4cm và đường kính 1cm.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI