Lazada đã bán nhiều thiết bị lắp ráp súng ra thị trường

22/07/2019 - 15:58

PNO - Kết quả điều tra của Sở Công thương TP.HCM cho thấy, trang thương mại điện tử Lazada đã bán khá nhiều thiết bị lắp ráp súng.

Ngày 22/7, ông Trần Minh Hóa, Phó Chánh Thanh tra Sở Công thương TP. HCM cho biết, trước tình trạng thiết bị lắp ráp súng rao bán trên Lazada, Sở Công thương Thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các đơn vị liên quan.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận Công ty TNHH Recess và các thương nhân trên sàn www.lazada.vn có dấu hiệu vi phạm một số quy định trong hoạt động xúc tiến thương mại, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc trên website, từ đó ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Lazada da ban nhieu thiet bi lap rap sung ra thi truong
Thiết bị lắp ráp súng từng được bán trên Lazada.vn

Theo báo cáo và chứng từ do Công ty TNHH Recess cung cấp Kinh doanh Thiết bị lắp ráp súng trên website www.lazada.vn, có 125 giao dịch được các thành viên đăng ký trên www.lazada.vn và mua thành công 69 loại sản phẩm của các nhà cung cấp từ Trung Quốc và Việt Nam.

Trong đó, 12 giao dịch do hai thương nhân đăng ký kinh doanh tại Bình Dương và Hà Nội thực hiện; 113 giao dịch do thương nhân tại Trung Quốc kinh doanh. Tuy nhiên, ông Hóa cho biết với các sản phẩm được giao dịch thành công, đoàn kiểm tra không thể xác định đặc tính kỹ thuật, công dụng của sản phẩm mang tính chất nguy hiểm như thế nào do không đủ chức năng xem xét.

Bên cạnh đó, người bán cũng không cung cấp đầy đủ thông tin về đặc thù chi tiết của sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm không xác định được. Quản lý website www.lazala.vn đã xóa khỏi website tất cả các thông tin của sản phẩm này.

“Chúng tôi đang xem xét và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định, đồng thời chuyển Cục Quản lý Thị trường thành phố kiểm tra nguồn gốc các sản phẩm do doanh nghiệp này đang kinh doanh và chuyển cơ quan công an để xem xét đặc tính nguy hiểm của các loại sản phẩm mà các thành viên Lazada mua được để có biện pháp xử lý theo quy định”, ông Hóa cho biết.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI