Lần đầu trái cây Việt Nam đạt chứng nhận Organic

08/12/2016 - 06:51

PNO - Ngày 6/12, Bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu chính thức trao chứng nhận canh tác - chế biến và nông sản hữu cơ theo tiêu chuẩn của hai tổ chức này cho Công ty cổ phần Vinamit.

Đáp ứng 73 hạng mục của Organic EU và 81 hạng mục của Organic USDA, lần đầu tiên một dây chuyền sản xuất trái cây từ nông trại đến bàn ăn của Việt Nam đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng cao nhất về thực phẩm hiện nay.

Ngày 6/12, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Organic) và Liên minh châu Âu (Ecocert - EU) chính thức trao chứng nhận canh tác - chế biến và nông sản hữu cơ theo tiêu chuẩn của hai tổ chức này cho Công ty cổ phần Vinamit. Chứng nhận này được cấp cho nông trại 171ha của Vinamit tại Bình Dương, là vùng nguyên liệu (mít, xoài…) chính cung cấp cho các dây chuyền sản xuất chế biến và đóng gói tại nhà máy của đơn vị này.

Lan dau trai cay Viet Nam dat chung nhan Organic

Vinamit được cấp mã số organic quốc tế ở cấp độ toàn phần sau khi hoàn tất toàn bộ 100% chỉ tiêu (545) đánh giá của chứng nhận này. Dưới sự giám sát trực tiếp tại chỗ từ các chuyên gia của tổ chức Control Union, hơn 100 mẫu phẩm đã được gửi đi kiểm định và đánh giá độc lập tại Hà Lan.

Trong các hạng mục công ty Vinamit được chứng nhận, có các hạng mục quan trọng như chuẩn canh tác, chuẩn chế biến và chuẩn đóng gói lại (OEM). Điều này cho phép Vinamit trồng các loại nguyên liệu trong nông trang organic của mình để chế biến các sản phẩm hữu cơ, đồng thời được phép nhập nguồn nguyên liệu hữu cơ từ các đơn vị organic khác để đóng gói bao bì tại nhà máy của mình.

Theo ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch và Tổng giám đốc Vinamit, chứng nhận organic cho hệ thống của Vinamit sẽ mở rộng cánh cửa để đưa các mặt hàng nông sản Việt Nam đàng hoàng bước vào các thị trường Bắc Mỹ, Nhật Bản và EU, nơi có yêu cầu cao, nghiêm ngặt về các giá trị sức khỏe, dinh dưỡng và môi trường.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI