Lần đầu tiên trong một thập kỷ, doanh số bán smartphone toàn cầu sụt giảm

25/02/2018 - 16:36

PNO - Theo Gartner - công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, lần đầu tiên từ năm 2004, tổng doanh thu smartphone toàn cầu đã giảm 5,6% trong quý IV năm 2017.

Trong top 5 hãng smartphone bán chạy nhất toàn cầu, chỉ duy nhất hai nhà sản xuất của Trung Quốc là Huawei và Xiaomi giữ mức tăng trưởng trong thời gian này, lần lượt là 7,6% và 79%.

Anshul Gupta, giám đốc nghiên cứu của Gartner, cho biết: "Do nhu cầu smartphone giá rẻ chất lượng chưa được đáp ứng, người dùng có xu hướng lựa chọn điện thoại phổ thông chất lượng và bền hơn để sử dụng.

Việc phát triển các tính năng từ điện thoại phổ thông lên điện thoại thông minh đang diễn ra chậm lại, dù kết nối 4G và tính năng máy ảnh vẫn được duy trì tốt.”

Lan dau tien trong mot thap ky, doanh so ban smartphone toan cau sut giam
Lần đầu tiên trong thập kỷ, doanh số bán smartphone toàn cầu giảm.

Samsung vẫn giữ vị trí số một trong doanh số bán hàng toàn cầu, thị phần tăng từ quý IV năm 2016 nhưng gần đây giảm 3,6%. Doanh số của Apple và Oppo lần lượt giảm 5% và 3,9%.

Top 5 nhà sản xuất smartphone trên thị trường thế giới đều có thị phần tăng trong quý IV năm 2017, mở rộng khoảng cách giữa các nhà cung cấp hàng đầu và phần còn lại của ngành công nghiệp.

Tổng doanh số bán điện thoại thông minh trong năm 2017 tăng 2,7% (tương đương 1,5 tỷ USD) so với năm ngoái.

Ngọc Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI