Làm đẹp da từ… trong ra ngoài

28/01/2016 - 20:08

PNO - Theo các chuyên gia, việc tắm nắng, bôi kem dưỡng da, tẩy trắng… chỉ có tác dụng nhất thời, muốn làm đẹp phải biết cách. 

Chăm sóc từ bên ngoài chỉ… đẹp nhất thời

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thẫm mỹ, trong cuộc sống hàng ngày, phần lớn phụ nữ tiêu tốn thời gian nhiều nhất vào việc làm đẹp, nhưng hầu hết kết quả không như mong muốn. Nguyên nhân, do các chị em chỉ chú trọng tẩy lớp tế bào chết trên da. Họ không biết lớp tế bào này sau khi tẩy sẽ nhanh chóng khô, xấu đi và dễ tổn thương.

Lam dep da tu… trong ra ngoai
Cấu trúc nền bị tổn thương

Qua hàng chục năm nghiên cứu, Hiệp hội thử nghiệm da liễu Mỹ đã phát hiện vai trò chi phối vẻ đẹp của làn da chính là cấu trúc nền mà chị em ít quan tâm bảo vệ.

Cấu trúc này nằm dưới tầng thượng bì, mang đến sự căng sáng cho làn da gồm các protein dạng sợi và proteoglycan gắn kết với nhau theo một trật tự chuyên biệt, tạo độ phẳng cho da và giúp da đàn hồi, săn chắc. Đồng thời quyết định lượng nước giữ lại trong da.

Tuy nhiên, cấu trúc nền thường xuyên bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài như: Ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, rối loạn hormone nữ do suy giảm hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, căng thẳng kéo dài… Theo nghiên cứu, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và yếu tố lão hóa tự nhiên chịu trách nhiệm đến 80% vấn đề về da. Nếu phái đẹp không có biện pháp đúng đắn bảo vệ da, khi bước vào tuổi 35 – 40 vẻ đẹp của sẽ giảm khoảng 50%.

Làm đẹp từ bên trong

Giải pháp được các chuyên gia đưa ra là làm đẹp từ bên trong bằng cách bảo vệ cấu trúc nền và hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bằng thảo dược thiên nhiên đặc hiệu.

Thảo dược truyền thống Lepidium Meyenii được xem là giải pháp thúc đẩy hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng duy trì hoạt động tốt vừa được tạp chí Khoa học Phân tử (Molecular Sciences) công bố từ nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ. Theo đó, các nhà khoa học đã phát hiện tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos qua đường uống có tác dụng ức chế các MMPs giúp hạn chế các tổn thương trên da và tái tạo cấu trúc nền một cách hiệu quả.

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của ĐH Harvard và ĐH Fairleigh Dickinson của Mỹ cũng khẳng định, sau 48 giờ uống, P. Leucotomos trung hòa đến 50% các chất kích thích tế bào tạo sắc tố, giúp da mịn màng, căng sáng, giảm khô, nhăn, sạm.

Với các chứng minh khoa học trên, sự kết hợp giữa P. Leucotomos và Lepidium Meyenii được xem là bí quyết vàng giúp chăm sóc và bảo vệ làn da hiệu quả cho phái đẹp.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI