Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm đắt khách từ ngày đầu khai trương

12/10/2016 - 06:00

PNO - Đây là một công việc phù hợp với số vốn và sở thích của hầu hết các phụ nữ. Tuy nhiên, mở shop mỹ phẩm thế nào để luôn đắt khách ngay từ những ngày đầu?

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ trẻ có ý định mở 1 cửa hàng mỹ phẩm với số vốn ban đầu khoảng 1-200 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết các phụ nữ còn khá bỡ ngỡ và nhiều lo lắng khi thuê mặt bằng cũng như nhập hàng ở đâu tốt lại có giá cả và chất lượng hợp lý. Rồi đến công đoạn kinh doanh ra sao, thu hồi vốn ban đầu thế nào.

Để kinh doanh shop mỹ phẩm thành công là một điều không đơn giản. Và để shop mỹ phẩm của bạn thu hút khách ngay từ lần đầu tiên, càng không dễ dàng. Muốn vậy, chị em hãy dắt túi những bí quyết sau nhé:

Kinh nghiem mo shop my pham dat khach tu ngay dau khai truong
 

Chuẩn bị tiền thuê cửa hàng và sắm các thiết bị

Để có 1 shop mỹ phẩm kinh doanh nếu như nhà bạn có sẵn mặt tiền ưng ý thì không nói làm gì. Nếu không có sẵn, bạn phải thuê 1 cửa hàng có diện tích khoảng 35-60 m2.

Tương đương với diện tích này, bạn cần một số tiền tối thiểu là 15-30 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nhiều gia chủ sẽ yêu cầu phải trả trước tiền thuê nhà 6 tháng hoặc 1 năm.

Ngoài tiền thuê nhà, bạn phải chuẩn bị tiền mua các giá, kệ để đồ. Bên cạnh đó là những trang thiết bị khác như: máy tính tiền, máy nhập mã sản phẩm mỹ phẩm. Điều này giúp cho việc quản lý cửa hàng, quản lý sản phẩm tốt hơn.

Chuẩn bị khoản tiền nhập hàng

Tùy theo từng loại sản phẩm mỹ phẩm mà bạn phải chuẩn bị 1 khoản tiền nhập hàng riêng. Số tiền này có thể giao động từ 50-100 triệu đồng.

Kinh nghiem mo shop my pham dat khach tu ngay dau khai truong
 

Hãy thỏa thuận với một số nơi bạn nhập hàng về việc bạn nhập hàng không cần trả tiền. Sau đó, bạn chỉ việc bán hàng thu tiền về. Khi ấy tiền về sẽ hoàn gốc và trả tiền chênh cho bên cung cấp. Như vậy bạn sẽ chỉ cần chuẩn bị số tiền nhập hàng ít.

Địa điểm mở shop

Mở shop mỹ phẩm cũng giống như shop quần áo thời trang và phụ kiện, bạn cần phải chọn những địa điểm khá kén chọn như: gần trường học, gần công sở để khách khứa tiện ghé qua.

Gian bán đồ mỹ phẩm không cần quá rộng nhưng phải thoáng rộng, sạch sẽ, bài trí bắt mắt để khách có thể thoải mái lựa chọn.

Chú ý nguồn mỹ phẩm cần nhập

Khi kinh doanh mỹ phẩm, việc nhập hàng ở đâu để đảm bảo, giá rẻ là điều khá đau đầu. Nên phải móc nối trực tiếp với chủ hàng xách tay bán buôn hoặc tiếp cận với đoàn tiếp viên hàng không.

Như vậy bạn sẽ lấy được những mặt hàng mỹ phẩm giá rẻ và chất lượng.

Kiểm soát mọi công việc tại shop

Nếu kinh doanh shop mỹ phẩm mà bạn không chăm chút đầu tư cho cửa hàng thì sẽ chẳng bao giờ thành công. Bạn cần quản lý chặt chẽ cửa hàng, hỗ trợ việc phục vụ bán hàng bằng cách nhanh chóng kiểm tra mã vạch sản phẩm cho khách.

Thậm chí, hàng ngày kiểm soát doanh thu, chi phí, theo dõi các mặt hàng bán chạy, bán chậm, theo dõi hàng tồn kho chính xác.

Kinh nghiem mo shop my pham dat khach tu ngay dau khai truong
 

Chịu khó quảng cáo mỹ phẩm trên các FB, diễn đàn

Hiện có rất nhiều kênh quảng cáo mà bạn không phải mất 1 xu nào để PR cho sản phẩm, shop của mình như FB, diễn đàn. Vì thế, bạn nên tận dụng điều này để chịu khó đăng thông tin sản phẩm, shop nhằm giới thiệu với nhiều người trên mạng xã hội biết về shop của bạn.

Nên cân nhắc bán hàng và ship hàng online tận nơi thật tận tình và đảm bảo cho khách khi có nhu cầu sẽ tăng đáng kể lượng khách cho bạn.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI