Kinh doanh tận dụng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

24/02/2019 - 15:18

PNO - Trước thềm cuộc gặp gỡ giữa hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên lần 2, nhiều đơn vị cũng nắm lấy cơ hội này, sáng tạo nhiều mặt hàng kinh doanh cũng như quảng bá du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, đại diện công ty tour Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị lữ hành này sẽ phối hợp với Tổng cục du lịch tổ chức các tour ngắn ngày phục vụ các phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.

Lịch tour này bao gồm các điểm tham quan như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình.

“Ngoài công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh, đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu cảnh đẹp đất nước, nền văn hóa lâu đời, ẩm thực phong phú và đưa hình ảnh người Việt Nam mến khách đến bạn bè quốc tế”, đại diện Saigontourist cho biết.

Kinh doanh tan dung hoi nghi thuong dinh My - Trieu
Hình ảnh Sơn Đoòng (Quảng Bình) vừa được hãng thông tấn AP đăng tải. Nguồn: Oxalis  

Trả lời báo chí, ông Lê Hoài Trung - Thứ trưởng Ngoại giao cho biết, sẽ có khoảng 2.600 phóng viên quốc tế sẽ có mặt ở Việt Nam phục vụ đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai từ ngày 27 - 28/2 tại Hà Nội. 

Một số hãng thông tấn báo chí lớn như Reuter, NHK (Nhật Bản) và các kênh tin tức lớn của Hàn Quốc sẽ cử đến Hà Nội hàng trăm phóng viên. Từ đầu tháng Hai, một số hãng tin đã cử người đến Hà Nội để nghiên cứu việc tác nghiệp trước.

Ngoài ra, đi theo nhất cử nhất động tổng thống Mỹ khi công du thường có đoàn phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của các hãng thông tấn, báo chí lớn ở Mỹ như CNN, CBS, ABC, NBC, New York Times, hay Wall Street Journal.

Trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Công ty Oxalis - đơn vị tổ chức tour khám phá hang Sơn Đoòng đăng tải hình ảnh 3 lá cờ Triều Tiên – Việt Nam – Mỹ tại hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) để chào đón hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 này.

Theo ông, đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, đất nước của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

“Báo chí quốc tế bắt đầu liên lạc với chúng tôi để xin tư liệu, hình ảnh để phục vụ cho bài viết của họ…Có một việc đơn giản có thể gây lan tỏa là chụp ảnh quốc kỳ Mỹ - Việt Nam - Triều Tiên tại các danh thắng nổi tiếng như là một hình thức chào đón nhưng cũng là cách quảng bá hiệu quả. Ở Quảng Bình như Biển đá nhảy, Đồi cát quang phú, động thiên đường, suối nước mooc, zipline hang tối… cùng nhau làm sẽ gây hiệu ứng mạnh”, ông Nguyễn Châu Á viết.

Kinh doanh tan dung hoi nghi thuong dinh My - Trieu
Cậu bé có gương mặt và kiểu tóc khá giống với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Song song với các hoạt động quảng bá hình ảnh, du lịch của Việt Nam, tại Hà Nội cũng xuất hiện nhiều trao lưu kinh doanh hưởng ứng cuộc gặp gỡ giữa hai vị lãnh đạo Mỹ - Triều nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Cụ thể, một cửa hàng cắt tóc có tên trên phố Đê La Thành sẽ cắt tóc miễn phí cho khách hàng nào muốn muốn tạo kiểu đầu giống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chiến dịch quảng bá hình ảnh cửa hàng này chạy từ 18-28/2, nhanh chống được các khách hàng là nam giới, cũng như cộng đồng quan tâm. Đặc biệt, cắt xong một trong 2 kiểu tóc, khách hàng còn có cơ hội tham gia cuộc thi do cửa hàng tổ chức. Nếu thắng giải sẽ được cắt tóc miễn phí 3 năm. 

Được biết, chỉ sau hai ngày phát động, cửa tiệm đã đón 200 khách hàng. Mọi người đa phần chọn kiểu tóc của ông Kim Jong-un vì khá đơn giản.

Một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông đã nhanh nhạy khi đi kinh doanh mặt hang áo thun in hình ảnh hai nhà lãnh đạo của Mỹ - Triều. Mỗi chiếc áo được bán ra với giá 100.000 đồng. Ban đầu, chủ cửa hàng cho biết, lúc đầu chỉ nghĩ bán... vui, không ngờ nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.

Kinh doanh tan dung hoi nghi thuong dinh My - Trieu
Loại đồ uống pha chế chào mừng hội nghị thượng đỉnh ở một quán bar tại Hà Nội. Ảnh: Reuters.

Trong vòng ngày đầu mở bán, cửa tiệm của ông đã tiêu thụ hơn 200 chiếc áo, nhân viên làm việc liên tục, hiện tại mỗi ngày cửa hàng ông in khoảng 300 chiếc nhưng vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Một quá bar ở thủ đô Hà Nội đang phục vụ một loại đồ uống được pha chế đặc biệt để chào mừng hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Reuters đưa tin, đồ uống này là một loại bia có tên Kim Ale, được ủ để phục vụ đặc biệt để phục vụ cho khách nhân dịp hội nghị thượng đỉnh. 

Nhiều tuyến phố Hà Nội đang được gấp rút trang hoàng để chào đón hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Kinh doanh tan dung hoi nghi thuong dinh My - Trieu
Quốc kỳ Mỹ  và Triều Tiên được treo ở phố cổ và rất nhiều tuyến đường chính của Hà Nội, như Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Âu Cơ... Cùng với đó là biểu tượng bắt tay- một thông điệp hoà bình.
Kinh doanh tan dung hoi nghi thuong dinh My - Trieu
Công nhân thay bóng đèn mới 
Kinh doanh tan dung hoi nghi thuong dinh My - Trieu

Công nhân đang gấp rút chỉnh trang lại các bồn hoa 

Anh Nguyễn 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI