5 lý do không nên sợ khi làm freelance

19/09/2018 - 09:00

PNO - Freelancer là lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ bởi sự tự do. Dù thiếu ổn định nhưng các freelancer lại đưa ra nhiều lý do thuyết phục để bảo vệ quan điểm “được nhiều hơn mất”.

Rất nhiều các tin đăng hoặc hồ sơ ứng viên chọn gửi vị trí cộng tác viên freelance ở CareerLink - một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực hỗ trợ tuyển dụng nhân sự và tìm kiếm việc làm. Điều này chứng tỏ rằng loại hình làm việc freelance vẫn có nhiều yếu tố hấp dẫn để gạt bỏ những rào cản như thu nhập bấp bênh, không bảo hiểm thất nghiệp...

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 lý do cơ bản nhưng hấp dẫn để giúp các bạn tự tin về quyết định theo đuổi con đường freelance, hãy cùng tham khảo nhé!

Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

1. Bạn được làm chủ chính mình

Không còn phải thường xuyên lắng nghe những yêu cầu từ cấp trên nữa, bạn sẽ là chủ của riêng bạn khi quyết định làm freelance. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát công việc và cuộc sống của mình hay không còn phải đối phó với những đồng nghiệp xấu tính hoặc người quản lý khó chịu. Bạn cũng sẽ tự quyết định làm việc ở đâu, khi nào, cùng với ai, làm như thế nào hoặc chấp nhận hay từ chối hợp tác với khách hàng nào đó.

2. Địa điểm làm việc linh hoạt

Một trong những điều tuyệt nhất của freelancer đó chính là có thể làm việc ở đâu. Bạn có thể “tạm lánh” cuộc sống thành thị bận rộn và làm việc ở một vùng quê yên tĩnh, hoặc thư viện, quán cà phê với một chiếc máy tính xách tay, điện thoại và đường truyền internet chất lượng. Miễn là bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn và làm cho khách hàng hài lòng thì sẽ không ai quan tâm đến việc bạn ở đâu.

3. Tăng thu nhập một cách chủ động nếu muốn

Bạn không cần phải đợi đến thời điểm nhất định trong năm để được đánh giá theo quy định của công ty, nếu đủ sức cạnh tranh và năng suất làm việc cao thì bạn có thể gia tăng mức thu nhập của mình bất cứ lúc nào. Là một freelancer, bạn có quyền thương lượng mức thù lao với khách hàng của mình, nâng cao và hạ giá khi cảm thấy phù hợp. Tuy nhiên, trước khi thương lượng hãy đảm bảo thù lao của bạn ở mức cạnh tranh và xem xét tác động của nó đến mối quan hệ với khách hàng.

Mặt khác, một điều tuyệt vời của người làm việc tự do là bạn càng làm việc chăm chỉ thì bạn càng kiếm được nhiều tiền. Nếu làm việc toàn thời gian, thì giờ làm việc lâu hơn sẽ không nhất thiết mang lại nhiều tiền hơn, mà nó có thể giúp bạn tiếp tục phát triển sự nghiệp, cho cấp trên thấy bạn hào hứng và có trách nhiệm với công việc thế nào.

4. Nhu cầu freelance khá lớn

Có rất nhiều công việc ngoài kia đang chờ đợi các freelancer, từ các công ty chuyên cung cấp việc làm tự do đến các doanh nghiệp nhỏ cần các dịch vụ giá cả phải chăng. Làm thế nào để tìm thấy phụ thuộc vào bạn. Không ai khác có thể “giành phần” công việc đó cho bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn ưu tiên quảng cáo thương hiệu bản thân và ra ngoài kết giao với càng nhiều người càng tốt.

5. Kiểm tra kỹ năng kinh doanh

Công việc freelance mang lại cho bạn cơ hội để hoạt động như một doanh nhân. Ngay cả khi là họa sĩ hay nhà văn thì bạn vẫn đang điều hành “doanh nghiệp một thành viên” của riêng mình. Công ty của bạn đang “bán” chất xám trong các bản vẽ, con chữ hay những giao diện trang web... Do đó, freelance cho phép bạn đánh giá hiệu quả làm việc của bản thân với tư cách là nhà lãnh đạo, quản lý tài chính, chuyên gia tiếp thị và có thể bạn nhận ra rằng điều hành một doanh nghiệp là sở trường của bạn. Hơn nữa, bạn có thể kiểm tra kỹ năng kinh doanh của mình mà không cần phải rời bỏ công việc toàn thời gian hiện tại và đối mặt với quá nhiều rủi ro.

5 ly do khong nen so khi lam freelance
 

Trung Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI