Không phát hiện thêm thịt heo nhiễm chất cấm

14/12/2016 - 11:56

PNO - Ngoài nguồn cung heo thịt từ các tỉnh thành lân cận, hơn 300.000 con heo của 8.700 hộ chăn nuôi ở TP.HCM cũng đã được kiểm tra ba đợt và không phát hiện chất cấm.

Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, 96 mẫu kiểm tra từ năm cơ sở giết mổ ở hai huyện Củ Chi, Nhà Bè trên 32 lô heo nhập từ các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Vũng Tàu, Bình Thuận, Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Bình Phước từ ngày 3/10 đến 17/11, kết quả cho thấy không có mẫu nào bị phát hiện dương tính với chất tạo nạc Beta-agonist. Thông tin được ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM đưa ra tại hội thảo về cung ứng hàng hóa tết Đinh Dậu 2017, do báo Thanh Niên tổ chức ngày 12/12.

Khong phat hien them thit heo nhiem chat cam
Ảnh minh họa.

Ngoài nguồn cung heo thịt từ các tỉnh thành lân cận, hơn 300.000 con heo của 8.700 hộ chăn nuôi ở TP.HCM cũng đã được kiểm tra ba đợt và không phát hiện chất cấm. Đại diện Chi cục Thú y cho biết thêm, thông thường heo nuôi bằng chất tạo nạc có đặc điểm bốn chân rất yếu, vì thế, người chăn nuôi thường cho heo uống thuốc an thần để heo nằm yên trong quá trình vận chuyển, giết mổ. Quá trình kiểm tra cho thấy nhiều lô heo giết mổ không phát hiện có chất tạo nạc, đồng nghĩa tỷ lệ heo uống thuốc an thần giảm theo.

Tuy nhiên, số liệu khác từ đơn vị này cho thấy, có tới 21% (29/135 mẫu) xúc xích, khô bò, bò viên, chả lụa, chả quế, chạo thịt, khổ qua dồn thịt, paté vi phạm chỉ tiêu về chất bảo quản natri benzoate. Hầu hết các đơn vị có sản phẩm vi phạm đều bắt nguồn từ việc sử dụng nguyên liệu nước chấm có thành phần natri benzoate. Chất này được phép sử dụng trong nước chấm, nhưng không được phép sử dụng cho sản phẩm chế biến từ thịt.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI