Không nhập khẩu sản phẩm Milo bột của Australia và New Zealand

28/03/2018 - 17:00

PNO - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khuyến cáo, Công ty Nestlé Việt Nam không nhập khẩu và phân phối sản phẩm Milo bột của Australia và New Zealand tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2018, theo tổ chức người tiêu dùng CHOICE (Australia) Nestlé đã cố tình tạo ra sự sai lệch thông tin đối với khách hàng, khi đánh giá sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn giả định mỗi cốc Milo sẽ được người tiêu dùng pha theo công thức gồm 3 thìa bột Milo và 200ml sữa tách béo.

Khong nhap khau san pham Milo bot cua Australia va New Zealand
 

Nhưng thực tế, người tiêu dùng không pha như khuyến cáo mà pha với sữa tươi nguyên kem, kem và uống trực tiếp. Do đó, cần thay đổi mức xếp hạng sao trên bao bì sản phẩm Milo từ 4,5 xuống 1,5 sao.

Theo đại diện của CHOICE , thực tế, Milo là thức uống làm từ lúa mạch, có hương vị sô-cô-la và chứa tới 46% đường. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá, sản phẩm này chỉ đạt mức 1,5 sao thay vì 4,5 sao. Việc đưa nhãn mác với tiêu chuẩn xếp hạng cao sẽ khiến ngươi tiêu dùng lầm tưởng về sản phẩm và sử dụng sai mục đích.

Ngày 28/2/2018, Nestlé Australia đã chủ động quyết định tạm ngưng sử dụng mức xếp hạng 4,5 sao trên bao bì sản phẩm Milo bột tại thị trường Australia và New Zealand cho đến khi có sự đánh giá lại từ các tổ chức liên quan và cơ quan chính phủ.

Trong bối cảnh vụ việc Nestlé bỏ nhãn chấm 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, Công ty Nestlé Việt Nam không nhập khẩu và phân phối sản phẩm Milo bột của Australia và New Zealand tại thị trường Việt Nam. 

B.T.L.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI